Điều kiện lập Team SEOer chuyên nghiệp

Thành lập 1 đội ngũ SEOer là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp cần mở rộng thương hiệu trên Internet dựa trên các chiến lược SEO, đưa website lên top 10 Google, đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng.

Thành lập 1 đội ngũ SEOer là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp cần mở rộng thương hiệu trên Internet dựa trên các chiến lược SEO, đưa website lên top 10 Google, đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng. Để thành lập được một đội ngũ làm SEO (Team SEOer) chuyên nghiệp, chúng ta cần có:

1. SEO Leader

  • SEO Leader là người quản lý đội ngũ SEO, điều phối mọi hoạt động của Team, đây là người phải có tầm nhìn về chiến lược, hiểu biết sâu, rộng về marketing, đặc biệt là online marketing, hiểu rõ các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của công ty, biết cách phối hợp với các bộ phận marketing truyền thống nhằm triển khai chiến dịch SEO hiệu quả.
  • Ngoài khả năng thực hiện được SEO, SEO Leader cần có khả năng lãnh đạo, khả năng truyền đạt để hướng dẫn các thành viên trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ của từng người như mục tiêu đã đặt ra ban đầu.
  • SEO Leader là người có khả năng xây dựng chiến lược SEO, lên kế hoạch triển khai chiến dịch, phân công nhân sự thực hiện công việc để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Người chịu trách nhiệm toàn bộ dự án SEO cho thương hiệu online của doanh nghiệp, góp phần tăng doanh số cho công ty.

2. Copywriter

Tuyệt đối không thể để SEOer trở thành copywriter vì thực tế, cách viết bài của các SEOer thường mang đậm tính kỹ thuật, không mang tính chuyên nghiệp, không dễ thu hút khách hàng. Hơn nữa, cạnh tranh trên internet ngày càng khốc liệt và content marketing đang là một hướng phát triển mạnh, nhằm đem lại các nội dung thật sự chất lượng, hữu ích, giúp người xem cảm nhận tốt hơn, yêu sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp hơn nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập web trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Vì vậy, một team SEO đúng chuyên nghiệp, cần có 1 Copywriter đúng nghĩa, chất.

Copywriter – anh là ai?

  • Là người yêu thích và có khả năng viết bài hấp dẫn, thiết thực, bình dân, truyền cảm, dễ đi vào lòng người.
  • Có ý tưởng sáng tạo cao, độc đáo, luôn luôn tạo được các bài viết ấn tượng, độc đáo, thu hút được khách truy cập.
  • Khả năng viết và dịch tài liệu nước ngoài
  • Có kiến thức rộng, bao quát nhiều lĩnh vực, có thể viết bài cho nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Nhiệm vụ:
    • Viết bài, xây dựng thông điệp, phối hợp triển khai chiến dịch “content marketing”.
    • Chỉnh sửa nội dung theo yêu cầu của SEO Leader, viết nội dung phục vụ cho quá trình xây dựng liên kết trong chiến dịch SEO.

Nội dung tốt chính là chìa khóa thôi thúc khách hàng ở lại website của ta lâu hơn giữ chân khách hàng nhiều hơn, khách hàng quay lại website chúng ta thường xuyên hơn, giúp tăng khách truy cập web và tỉ lệ chuyển đổi cao, tăng doanh số bán hàng.

3. SEOer giỏi

Một team SEOer chuyên nghiệp hiển nhiên không thể thiếu 1 SEOer giỏi, người này có nhiệm vụ hoàn thành các công việc được SEO Leader bàn giao, đặc biệt, phải hòa đồng và hợp tác với các thành viên khác trong nhóm, tôn trọng ý kiến của nhau, không áp đặt suy nghĩ của mình lên suy nghĩ của người khác – vốn không phải là SEOer

4. Thiết kế viên hoặc Lập trình viên

Thiết kế viên, lập trình viên là nhân sự hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ SEOer, nhiệm vụ chính của người này là chuyên xử lý các vấn đề về web, tinh chỉnh cấu trúc, chức năng, giao diện với mục đích website không bị lỗi kỹ thuật, đảm bảo tính thẩm mỹ, tương tác cao với người duyệt web, nhằm thu hút khách truy cập website và nhờ các bài viết, dịch vụ chất lượng giữ chân khách.

Như vậy, 1 team SEOer chuyên nghiệp, tối thiểu chúng ta phải có được 4 nhân sự đảm nhiệm 4 vị trí khác nhau trong nhóm, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, phối hợp tốt với đồng đội để chiến thắng trong dự án.

Học SEO để trở thành SEOer chuyên nghiệp

 

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *