Bạn đang mong muốn website của doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến và truy cập vào, bạn đang băn khoăn áp dụng giữa chiến dịch SEO thông thường và SEO Audit
Anh/chị triển khai các chiến dịch SEO hãy dành ra 20 phút để kiểm tra lại các yếu tố quan trọng sau:
1. Trình duyệt web
- Tìm ra những yếu tố mang tính chất thu thập thông tin thông qua việc vô hiệu hóa Javascript và cookies trong cài đặt của trình duyệt.
- Phải đảm bảo website chứa các nội dung công khai, hữu ích, đảm bảo website chạy ổn định trên các trình duyệt.
2. Trang chủ (Homepage)
- Trang chủ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho người xem, vì vậy các nội dung trên web phải được kiểm tra thật tỉ mỉ.
- Ghi chú lại những suy nghĩ, cảm xúc của mình để làm 1 cuộc khảo sát để biết những điều mình thích hoặc không thích điểm nào của web
- Khảo sát vấn đề thông qua trải nghiệm của người duyệt web qua cách họ tắt/mở Javascript trên trình duyệt.
- Đảm bảo website không có các yếu tố sau:
- Thống nhất tất các website về cùng 1 phiên bản (có www hoặc không có www)
- URL trang chủ chuyển hướng đến tên miền khác
- Văn phong các thẻ title quá nghèo nàn hoặc lặp lại nhiều lần.
3. Điều hướng toàn trang
- Phần này thiết lập các link trên thanh điều hướng, header hoặc footer
- Kiểm tra lại tất cả các link trên các thanh điều hướng, đảm bảo không có link bị lỗi, kiểm tra khi tắt/mở Javascript của trình duyệt.
4. Category hay sub-category
- Mỗi trang category/sub-category nên có 1 mục tiêu nhất định, sau đó dựa theo mục tiêu để đưa ra những nội dung thật hoàn hảo.
- Đánh giá các link category/sub-category theo các tiêu chí sau:
- Link có dẫn đến đúng trang cần tìm hay không?
- Có link nào không liên quan đến trang hay không?
- Có danh mục anchor-text nào hiệu quả để sử dụng cho backlink hay không?
5. Tối ưu hóa nội dung
- Đảm bảo tối ưu hóa các yếu tố sau:
- Thẻ title
- Meta description
- URL thân thiện
- Các thẻ Alt của hình ảnh (thuộc tính hình ảnh)
- Các thẻ H1-H2
- Hạn chế Flash và Javascript
6. Off-page SEO
- Sử dụng các trình duyệt web mở (open site explorer) để thu thập các số liệu quan trọng, sau đó so sánh số liệu với các đối thủ cạnh tranh
- Dùng công cụ tìm kiếm từ khóa để theo dõi quá trình index của website, đồng thời có thể theo dõi thứ hạng so với đối thủ của mình
- Kiểm tra các nội dung trùng lắp vì chúng ta không muốn các trang trên cùng 1 web cạnh trạnh với nhau và tránh bị các công cụ tìm kiếm “chém” vì tội copy nội dung.
Đào tạo SEO uy tín tại TP.HCM | seo audit nhu the nao la hieu qua
CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:
- Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
- Những tiêu chí quan trọng quyết định thứ hạng SEO: Content, Backlink, Traffic hay còn yếu tố nào khác?
- 12 cách hữu hiệu để làm SEO hiệu quả trên Pinterest
- 6 cách cải thiện chiến lược SEO bằng Google Webmaster Tool
- Bớt quan tâm từ khoá, chú trọng đến chủ đề trong SEO
- SEO là gì? Quy trình triển khai một chiến dịch SEO?
- Điều kiện lập Team SEOer chuyên nghiệp
- Xây dựng hệ thống site chuẩn SEO
- Cách thức phân tích từ khóa khi thực hiện SEO
- Kỹ thuật SEO và các lỗi thường gặp của SEOer
- Dành 20 phút để thực hiện SEO Audit Checklist
- 7 bước tiến hành viết bài chuẩn SEO