Tốc độ lan truyền của content

Tốc độ lan truyền của thông điệp quảng cáo trên Fanpage sẽ phụ thuộc vào phản ứng (Like hoặc Unlike – Thích hoặc Không thích) của 10% lượng thành viên đầu tiên nhận được thông điệp này.

•  Tốc độ lan truyền của thông điệp quảng cáo trên Fanpage sẽ phụ thuộc vào phản ứng (Like hoặc Unlike – Thích hoặc Không thích) của 10% lượng thành viên đầu tiên nhận  được thông điệp này.

     Giả sử Fanpage doanh nghiệp X có 100 thành viên. Khi doanh nghiệp này phát ra thông điệp, thuật toán EdgeRank sẽ tính toán và gửi đến 10 thành viên có sự tương tác thường xuyên với doanh nghiệp. Nếu chỉ vài thành viên trong 10 người đầu tiên nhận được thông điệp đồng ý chia sẻ (Share) thì Facebook sẽ đánh giá thông điệp này không có giá trị và sẽ bị hạn chế. Những thông điệp mang nội dung quảng cáo đơn thuần là đối tượng bị đưa vào “tầm ngắm”của Facebook. “Do đó, để các thông điệp quảng cáo được lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng Facebook như trước kia, các doanh nghiệp phải biết cách và làm cho nội dung thông điệp hay hơn, thu hút hơn”, vị giám đốc này gợi ý.
        Kinh nghiệm tăng hiệu suất của thuật toán EdgeRank từ đó tăng hiệu quả của chiến dịch facebook marketing.
       1. Chất lượng nội dung: nếu bài post nào có tỉ lệ tương tác càng lớn thì khả năng xuất hiện trên newfeed của người dùng càng lớn
        2. Tuân theo luật: Nếu sử dụng các phương pháp không chính thống để tăng hiệu quả thì sẽ chỉ có tác dụng trong thời gian
        3. Định dạng bài post: Photo và video là các định dạng có khả năng tương tác cao với người dùng tuy nhiên vẫn còn các định dạng khác như link hoặc status
       4. Post bài thường xuyên: Hơn 90% lượng fans chưa bao giờ trở lại fanpage sau khi Like. Vì vậy bạn phải post thường xuyên để giữ chân các fans này nhưng    cũng         không nên quá nhiều mà khiến fans cảm thấy bị ngợp.
       5. Thời gian post bài: Bạn phải tìm ra thời điểm mà người dùng tương tác nhiều nhất để post bài vào thời điểm đó
6.Tỉ      6. Tỉ lệ trả lời fans: Social media là kênh tương tác 2 chiều vì vậy tránh tạo ra quá nhiều giao tiếp một chiều bằng các quảng cáo hoặc chỉ post bài mà phải thường xuyên trả lời các câu hỏi từ phía người dùng hoặc các tương tác trên các bài post.
7.Theo   7. Theo dõi thường xuyên: Bạn phải thường xuyên đo lường, phân tích và tối ưu chiến lược post bài cũng như phân tích các đối thủ cạnh tranh vì hành vi của người dùng và thuật toán của facebook luôn luôn thay đổi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *