Đây là công việc cuối cùng, là một công việc rất hào hứng và cũng không kém phần tẻ nhạt. Tất cả những công việc các bạn đã làm từ trước đến giờ được thể hiện thông qua vị trí xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm.
Các bạn phải kiểm tra vị trí xếp hạng của những từ khóa đang thực hiện mỗi ngày. Rõ ràng chẳng thú vị gì khi một thao tác cứ lặp đi lặp lại và mất rất nhiều thời gian. Nhưng các bạn phải làm. Không những kiểm tra hàng ngày, các bạn phải lưu lại lịch sử xếp hạng của chúng để kịp thời điều chỉnh hoặc bổ sung các hành động khác khi bảng xếp hạng đột ngột biến mất hay bất ngờ gia tăng.
1. Theo dõi thủ công
Nhập vào từ khóa để truy vấn kết quả từ các công cụ tìm kiếm, xác định thứ hạng và nếu các bạn cẩn thận thì lưu lại nhật ký hay lịch sử xếp hạng. Sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao để tăng tốc quá trình kiểm tra.
Có một mẹo nhỏ để kiểm tra ví trí nhanh hơn nếu kết hợp với
Có một mẹo nhỏ để kiểm tra ví trí nhanh hơn nếu kết hợp với FireBug.
Hoặc sử dụng Excel để theo dõi thứ hạng
2. Sử dụng công cụ
Sử dụng công cụ sẽ giúp các bạn tiết kiếm rất nhiều thời gian tìm kiếm vị trí xếp hạng, thêm vào đó một số công cụ còn hỗ trợ cả chức năng quản trị dự án và hiển nhiên việc theo dõi lịch sử xếp hạng là một phần không thể thiếu.
Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng công cụ tự động thì phải chọn lựa những công cụ có khả năng giả lập thao tác của con người vì khi có quá nhiều truy vấn đến các công cụ tìm kiếm xuất phát từ một nguồn IP bạn có thể bị ban IP trong một thời gian thậm chí IP của các bạn có thể bị đưa vào blacklist.
Công cụ Rank Tracker trong bộ SEOPowerSuite là một ứng cử viên sáng giá cho vấn đề này. Các bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết và tải về tại http://www.link-assistant.com/rank-tracker/download.html) >
Những điểm cần lưu ý:
• Thường xuyên theo dõi vị trí xếp hạng và lưu trữ lịch sử xếp hạng để kịp thời điều chỉnh các sự cố xảy ra bất ngờ trong toàn bộ chiến dịch SEO.
• Sử dụng công cụ sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tuy nhiên cần phải chọn lựa những công cụ chuyên nghiệp và uy tín.
Hãy đến với Trung tâm đào tạo SEO Hoàng Nguyễn, là trung tâm với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lãnh vực đào tạo SEO với các giảng viên nhiều kinh nghiệm làm SEO trong các lãnh vực khác nhau như: Mỹ phẩm, Bất động sản, …
- Inbound one-way link là loại liên kết làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết.Có rất nhiều người cho rằng outbound link làm giả giá trị sự phổ biến liên kết của website. ĐÂY LÀ SAI LẦM. Outbound link không làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết nhưng cũng chẳng làm giảm giá trị của sự phổ biến liên kết.
- Một sai lầm tiếp theo là do không hiểu rõ về website và webpage nên cũng có rất nhiều người khẳng định giá trị phổ biến liên kết là con số duy nhất của toàn bộ website(toàn bộ tên miền). Điều này hoàn toàn không đúng đắn: mỗi trang web của website đều có một giá trị phổ biến liên kết riêng biệt.
- Liên kết BX sẽ làm gia tăng giá trị phổ biến liên kết của website 2 (trang X) và liên kết CY cũng tương tự cho website 1 (trang C).