Hãng tin Bloomberg (Mỹ) vừa đưa ra một khái niệm mới về dân cư trên thế giới, gọi là tầng lớp HENRYs (High Earners Not Rich Yet – những người thu nhập cao nhưng chưa giàu)…
Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.
Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 – 250.000 USD/năm (khoảng 2 – 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.
Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors… đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.
Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.
Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs
Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 – 500 USD/chiếc.
Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.
Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Theo ông Nguyễn Hữu Long – chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam nên theo.
Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 – 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” – chuyên gia này nhận định.
Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở Việt Nam trong thời gian qua.
Chẳng hạn các sản phẩm quần áo dành cho giới văn phòng của An Phước hay Bia Sài Gòn Special đều đã gặt hái được thành công nhất định khi nhắm vào phân khúc người có thu nhập trung bình khá ở Việt Nam.
Nguồn: Tuổi Trẻ Online
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Những câu chuyện về Marketing 3.0 với đặc vụ TREO CHUÔNG CỔ MÈO
- Khám phá sự thật về lời hứa thương hiệu
- Đừng đọc nếu bạn không muốn gian hàng trực tuyến thu hút thêm nhiều khách
- Bây giờ bạn có thể dễ dàng vượt qua đối thủ trong Online Marketing
- Những gì bạn phải biết về Marketing
- Bạn đã biết bài học thương hiệu sau việc Google tái cấu trúc?
- Big Data – MỎ VÀNG mới của doanh nghiệp
- Tiếp thị số: Số lượng nhiều chưa chắc đã chất lượng
- Marketing trên mạng xã hội – Bài toán cân bằng và lựa chọn hợp lý
- Marketing thông minh là AM HIỂU NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG về thương hiệu