Điểm chất lượng: Mình thấy Facebook có cập nhật điểm chất lượng, vậy thì điểm này được chấm dựa vào các yếu tố nào? Có phải nó dựa vào trải nghiệm của người dùng ở 500 reach đầu tiên không? Việc 1 chiến dịch có trải nghiệm người dùng tốt, mình set tiếp các quảng cáo vào chiến dịch đó liệu có được thừa hưởng điểm chất lượng của chiến dịch đó không?
12 – Q: Nếu mình gom quá nhiều interest vào 1 ads > 15 thì có nguy cơ bị khóa tk không hoặc là ads không reach được.
A: Câu trả lời là không nhé bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tạo quá nhiều quảng cáo trong cùng 1 Ad set (trên 4), thì các QC sẽ tự động cạnh tranh với nhau, dẫn đến giá bid bị đẩy lên cao, và hiệu quả QC không được như ý muốn.
13 – Q: Power Editor khác với Ads Manager thế nào?
A: Việc sử dụng PE hay tạo quảng cáo trên Ads Manager, quảng cáo hoạt động hoàn toàn giống nhau. Mình gợi ý bạn có thể sử dụng PE nếu như bạn muốn tạo rất nhiều quảng cáo cùng lúc, vì PE rất thuận tiện cho việc này (copy &paste ad set/ad, v.v.)
14 – Q: Interest facebook dựa theo tiêu chí gì?
A: Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các hoạt động, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người mà họ quan tâm.
15 – Q: Mục quan hệ, married, divorced,…. Là dựa trên khai báo của khách hàng phải không hay căn cứ theo gì?
A: Dựa theo khai báo về mối quan hệ của người dùng trên tài khoản cá nhân của họ bạn ạ, nhưng phần lớn quảng cáo vẫn sẽ được phân phối cho đúng đối tượng khách hàng tiềm năng do sẽ không có nhiều người khai báo sai về vấn đề này bạn nhé!
16 – Q: chạy hình thức “chuyển mọi người đến trang web” rùi chọn pixel chuyển đổi có hạn chế khách hàng tiềm năng mà quảng cáo có thể tiếp cận ko?
A: Pixel chuyển đổi chỉ là đoạn mã được gắn lên trang web của bạn, cho mục đích thu thập thông tin chứ không ảnh hưởng đến quyết định của người mua hàng nhé bạn.
17 – Q: Mình muốn tiếp cận quảng cáo đến những người đến từ Hà nội nhưng đang sinh sống và làm việc tai Tp.Hồ Chí Minh thì làm như thế nào ạ
A: Hiện tại thì Facebook nhắm tới đối tượng quảng cáo theo địa chỉ của Current City (thành phố đang làm việc và sinh sống) Do vậy, mình rất tiếc là Facebook chưa có hỗ trợ nhắm tới đối tượng như bạn nói.
18 – Q: Cho mình hỏi vì sao cost per result của mình rất cao , khoảng 500₫, trước kia chỉ khoảng 100₫ thôi?
A: Như các bạn cũng biết, số lượng các nhà quảng cáo tại Việt Nam tham gia quảng cáo trên Facebook tăng rất mạnh, dẫn tới thị trường quảng cáo Facebook tại Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn trước rất nhiều. Vì vậy nên giá thành của quảng cáo cũng cao hơn trước, phản ánh tốc độ phát triển và số lượng nhà quảng cáo trong thị trường Việt Nam hiện nay.
19 – Q: Dẫn khách hàng đến landing page để đăng kí mua hàng có thể chọn hình thức “chuyển đổi trên trang web” hoặc “click to website”, vậy facebook dựa vào đâu để hướng được đúng đối tượng có khả năng chuyển đổi cao hơn hình thức chỉ click to website?
A: hình thức Chuyển đổi, chọn optimize cho action là conversion thì có lẽ sẽ hướng đến những ng hay có action là conversion đó hơn --> tương tác tốt hơn. Cái click web thì chỉ tối ưu cho những ng hay click web thôi.
20 – Q: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chọn nhiều loại hoặc từ khóa khi tạo đối tượng của mình?
A: Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi để nhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn loại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người thích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt. Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người thuộc tất cả các loại đã chọn.
21 – Q: Em muốn hỏi làm thế nào để tăng CTR của quảng cáo
A: tăng CTR thì chỉ có cách tạo content tốt và target nhóm người có liên quan nhé
22 – Q: em chạy bài về đội bóng Manchester United thì target như thế nào cho chuẩn?? ví dụ như độ tuổi, giới tính, sở thích,hay local?
A: Tất cả nhé bạn. Bạn chú ý chia nhỏ target của mình thành nhiều ad set, chạy thử xem cái nào hiệu quả nhé. Không nên gom tất cả target vào cùng 1 ad.
23 – Q: Điểm chất lượng: Mình thấy Facebook có cập nhật điểm chất lượng, vậy thì điểm này được chấm dựa vào các yếu tố nào? Có phải nó dựa vào trải nghiệm của người dùng ở 500 reach đầu tiên không? Việc 1 chiến dịch có trải nghiệm người dùng tốt, mình set tiếp các quảng cáo vào chiến dịch đó liệu có được thừa hưởng điểm chất lượng của chiến dịch đó không?
A: Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất) đến 10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiến tích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với và cung cấp thông tin phản hồi – cả tích cực và tiêu cực – với quảng cáo đó.
Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ tương tác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này chỉ có thể dựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra – và điều này dựa trên tối thiểu 500 hiển thị hàng ngày để nhận được một điểm số.
Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
24 – Q: Về chi phí quảng cáo: mình test 2 quảng cáo: cùng content, cùng target (cả target nhỏ và target lớn) cùng page, cùng tài khoản. Tuy nhiên, tại những thời điểm khác nhau thì chi phí khác nhau, cá biệt có trường hợp chênh lệch nhau đến hơn 10 lần, vậy nguyên nhân này là do đâu?
A: Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau. Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn. Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.
25 – Q: Cho mình hỏi cơ chế tạo ra tệp đối tượng look a like của Facebook được không? Vì mình thấy tệp nào cũng tạo ra được 2 têp nhỏ và lớn, không có khác biệt nhau nhiều lắm. Mình có test thử quảng cáo look a like này ở khá nhiều dịch vụ nhưng hiệu quả cũng không có thay đổi nhiều so với target rộng.
A: Đối tượng tương tự là cách thức tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ tương tự với khách hàng bạn quan tâm. Khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể chọn tạo Đối tượng tương tự nhắm mục tiêu đến những người tương tự như một trong các danh sách Đối tượng tùy chỉnh của bạn.
Đối tượng tương tự giúp bạn tiếp cận những người tương tự như khách hàng hiện tại của mình để thu hút người hâm mộ, đăng ký trang web, mua hàng ngoài Facebook, nhận phiếu giảm giá và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Để thu hẹp Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự của mình, bạn có thể sử dụng mọi tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook bao gồm nhắm mục tiêu địa lý, nhắm mục tiêu nhân khẩu học hoặc nhắm mục tiêu theo sở thích bổ sung.
Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng quá nhiều cài đặt nhắm mục tiêu bổ sung vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến quy mô đối tượng của quảng cáo.
26 – Q: Giả sử mình chạy 1 bài viết lượng tương tác lớn, có cách nào để mình có thể research lại những biến liên quan đến interest của người dùng để target chuẩn hơn được không?
A: Rất tiếc là không bạn nhé. Tuy nhiên mình xin ghi nhận ý kiến này của bạn và sẽ chuyển đến bộ phận kỹ thuật.
27 – Q: Thông thường khi quảng cáo post thì sau 1 thời gian đối tượng sẽ không mở rộng ra được nữa, thay vào đó là tần suất tiếp cận người dùng sẽ tăng lên, vậy trong trường hợp này:
– Làm sao để mình có thể mở rộng thị trường quảng cáo của mình tiếp cận? → Làm mới nhóm đối tượng nhắm đến của mình. Bạn có thể thử nhiều logic khác nhau khi phân chia tệp khách hàng (chia ra KH mới, KH dùng cho remarketing…)
– Làm sao để mình loại trừ đối tượng đã tiếp cận? → chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày
28 – Q: E có chạy 1 quảng cáo, theo đề xuất là có từ 40k lượt tiếp cận, nhưng mà e chạy ngân sách ko giới hạn, nhưng giới hạn thời gian, tuy nhiên Ko bao giờ reach hết được đối tượng đó. vậy có cách nào để bung reach hết mưc ko ạ?
A: Để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng , phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngân sách, giá thầu, nội dung, hình ảnh quảng cáo hay thậm chí lịch sử tài khoản. Bạn đặt ngân sách không giới hạn, không đồng nghĩa với việc sẽ reach hết các đối tượng bạn muốn. Để có thể bung reach được hiệu quả, bạn có thể chọn ngân sách phù hợp với giá thầu, cũng như đối tượng nhắm chọn. Ngoài ra, cấu trúc chiến dịch quảng cáo của bạn cũng cần phải được tối ưu hóa như 1 chiến dịch, 1 mục tiêu, 3 nhóm quảng cáo và 4-6 hình ảnh quảng cáo nhé bạn
(Sưu tầm)
XEM TIẾP PHẦN 3
CÁC KIẾN THỨC BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA:
- Bật mí về CUỐN SÁCH NHỎ MÀU ĐỎ trên bàn tất cả các nhân viên Facebook
- Những câu chuyện về Marketing 3.0 với đặc vụ TREO CHUÔNG CỔ MÈO
- Khám phá sự thật về lời hứa thương hiệu
- Đừng đọc nếu bạn không muốn gian hàng trực tuyến thu hút thêm nhiều khách
- Bây giờ bạn có thể dễ dàng vượt qua đối thủ trong Online Marketing
- Những gì bạn phải biết về Marketing
- Bạn đã biết bài học thương hiệu sau việc Google tái cấu trúc?
- Big Data – MỎ VÀNG mới của doanh nghiệp
- Tiếp thị số: Số lượng nhiều chưa chắc đã chất lượng
- Marketing trên mạng xã hội – Bài toán cân bằng và lựa chọn hợp lý
- Marketing thông minh là AM HIỂU NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG về thương hiệu
- Hàng hiệu “Giá phải chăng” dành cho tầng lớp HENRYs
- Hãy để HÌNH ẢNH KỂ CHUYỆN – Lời khuyên dành cho những nhà làm MARKETING THÔNG MINH
- StoryDoing Marketing lên ngôi đồng nghĩa StoryTelling Marketing dần thoái vị
- Vì sao mọi người đều muốn làm việc tại Google?