Em muốn hỏi quảng cáo click to web giá khá rẻ dưới 50đ + set ads khu vực Việt Nam độ tuổi 18-35. khi check trên Google Analytics thì toàn thấy Ấn Độ.
1 – Q: Có thể set quảng cáo cho album ảnh trên facebook được không?
A: Bạn không tạo được quảng cáo cho album vừa mới tạo. Tuy nhiên, với những album ảnh sẵn có, bạn có thể thêm ảnh vào album và đăng quảng cáo bài viết “Trang ABC đã thêm XYZ ảnh vào album”. Người dùng vẫn sẽ nhìn thấy đầy đủ các ảnh khác của album nhé.
2 – Q: Target HCM – ” Mọi người tại địa điểm này” có nghĩa là gì?
Target này bao gồm những người đang sống tại TP HCM, những người ở nơi khác đến HCM du lịch, công việc mà đang online FB tại HCM. Với target “Người sống ở địa điểm này, Facebook chỉ chọn lọc những người đã để HCM là thành phố sinh sống hiện tại của mình trên Facebook.
3 – Q: Em muốn hỏi quảng cáo click to web giá khá rẻ dưới 50đ + set ads khu vực Việt Nam độ tuổi 18-35. khi check trên Google Analytics thì toàn thấy Ấn Độ.
A: Mình được biết là cách tính của GA và Facebook khác nhau ở chỗ GA đếm theo IP, Facebook tính theo số lượng tài khoản cá nhân. Khi bạn đăng nhập ở điện thoại và chuyển sang máy tính, hay ngược lại, thì IP của người dùng sẽ tự động đổi thành Ấn Độ. Đó là lý do vì sao GA đếm thấy IP địa chỉ ở Ấn Độ. Tuy nhiên bạn cũng có thể thấy người dùng comment/like Trang của bạn đều là người Việt Nam, không có người Ấn Độ nhé. Facebook vẫn nhắm tới đối tượng hoàn toàn chính xác.
4 – Q: Bao giờ có quảng cáo Instagram ở VN ? Có Audience Insight cho insta ko?
A: Ngày 30/9 sẽ Instagram chính thức ra mắt nhé các bạn.
5 – Q: Em có cửa hàng, em muốn quảng cáo xung quanh cửa hàng 5km, vậy Facebook sẽ tính như thế nào để biết người đó trong phạm vi em chạy ạ ?
A: Hệ thống sẽ phân phối cho những người dùng nằm trong bán kính 5km tính từ địa chỉ cửa hàng của bạn nhé. hệ thống dựa theo IP của thiết bị sử dụng để đăng nhập vào Facebook
6 – Q: Có những cách target đối tượng kiểu gì để tối ưu quảng cáo tốt nhất. Vì nhiều khi quảng cáo đồng hồ target vào sở thích đồng hồ đeo tay lại không hiệu quả (ko ra đơn)
A: Việc người dùng có sở thích như Đồng hồ, mua sắm, v.v. Facebook thu thập qua các ứng dụng của bên thứ ba, nhắm tới những đối tượng có quan tâm tới những bài viết liên quan tới Đồng hồ. Đây sẽ là nhóm đối tượng có khả năng quan tâm tới bài viết của bạn cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đăng quảng cáo tới những đối tượng này nhưng không thu dược đơn hàng, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phía người dùng, Facebook không quản lý. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo, nhiều nhóm đối tượng khác nhau để thử nghiệm xem nhé.
7 – Q: Mình muốn hỏi cách target vào tập người dùng đáp ứng nhiều yêu cầu về sở thích (Cả A và B)
A: Quy tắc chung khi chọn những tùy chọn này là bất kỳ lúc nào bạn thực hiện nhiều lựa chọn bên trong trường, bạn sẽ chọn tùy chọn A HOẶC B (ví dụ: những người ở Hà Nội HOẶC Đà Nẵng).
8 – Q: Em muốn hỏi về vấn đề Audience Target, lúc trước cho add Uid, email để có đối tượng, vậy bây giờ ko sử dụng cái đó thì làm sao có target phù hợp đc? Làm sao để đem đến 1 quảng cáo phù hợp cho người có nhu cầu đó…!
A: Bạn có thể thu thập số điện thoại, email (không phải đuôi @fb.com) của cá nhân/khách hàng của bạn. Facebook sẽ tìm ra tài khoản cá nhân khách hàng từ những thông tin đó, và tạo nhóm đối tượng cho bạn nhé.
9 – Q: Cho em hỏi: sản phẩm cùng nguồn, ảnh giống nhau, content giống nhau, target giống nhau tsao khi em chạy ads thì 1 page tương tác mạnh, trừ tiền nhanh còn 1 page thì rất chậm, hầu như không có tương tác?
A: Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại giống nhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người dùng, nên sẽ chỉ có 1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập khách hàng của mình, và cố gắng tách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi….
10 – Q: Cho em hỏi với những sản phẩm khó chuyển đổi (như em bán khóa học dài hạn, giá cao) muốn target chặt sở thích, nhưng có những sở thích ko có trong đề xuất thì làm thế nào ạ, vì những sở thích sẵn có lại không liên quan đến sản phẩm của em.
A: Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có nhiều người nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có nhiều người nhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng thử nghiệm chạy quảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu quả của từng từ khóa nhé
11 – Q: Nên target sâu hay nông?
A: Khi bắt đầu tạo quảng cáo, bạn có thể muốn thử các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau để xem tùy chọn nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đối tượng của mình bằng cách sử dụng. Thông tin chi tiết về đối tượng.
– Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể
Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận.
Ví dụ: một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở phố Bà Triệu có thể muốn nhắm mục tiêu đến những người là cha mẹ sống gần phố Bà Triệu. Điều này có thể thu hẹp đối tượng ước tính và giúp đảm bảo rằng những người xem quảng cáo có nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp và trở thành khách hàng hơn.
– Chọn một đối tượng lớn và chung
Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung hơn có thể là lựa chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không chắc mình nên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn, chung hơn có thể là một cách tốt để tìm hiểu thêm về những kiểu người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
(Sưu tầm)
XEM TIẾP PHẦN 2
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Bật mí về CUỐN SÁCH NHỎ MÀU ĐỎ trên bàn tất cả các nhân viên Facebook
- Những câu chuyện về Marketing 3.0 với đặc vụ TREO CHUÔNG CỔ MÈO
- Khám phá sự thật về lời hứa thương hiệu
- Đừng đọc nếu bạn không muốn gian hàng trực tuyến thu hút thêm nhiều khách
- Bây giờ bạn có thể dễ dàng vượt qua đối thủ trong Online Marketing
- Những gì bạn phải biết về Marketing
- Bạn đã biết bài học thương hiệu sau việc Google tái cấu trúc?
- Big Data – MỎ VÀNG mới của doanh nghiệp
- Tiếp thị số: Số lượng nhiều chưa chắc đã chất lượng
- Marketing trên mạng xã hội – Bài toán cân bằng và lựa chọn hợp lý
- Marketing thông minh là AM HIỂU NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG về thương hiệu
- Hàng hiệu “Giá phải chăng” dành cho tầng lớp HENRYs
- Hãy để HÌNH ẢNH KỂ CHUYỆN – Lời khuyên dành cho những nhà làm MARKETING THÔNG MINH
- StoryDoing Marketing lên ngôi đồng nghĩa StoryTelling Marketing dần thoái vị
- Vì sao mọi người đều muốn làm việc tại Google?