Nhà nhà làm SEO, người người làm SEO, SEO lên top Google đã nằm sâu trong tiềm thức của các SEOer, nhưng có phải SEO lên top đã đủ trong khi gian hàng trực tuyến của bạn ngày càng kinh doanh không hiệu quả, số lượng đơn hàng giảm sút, doanh thu không tăng, lợi nhuận không có? Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
Nhà nhà làm SEO, người người làm SEO, SEO lên top Google đã nằm sâu trong tiềm thức của các SEOer, nhưng có phải SEO lên top đã đủ trong khi gian hàng trực tuyến của bạn ngày càng kinh doanh không hiệu quả, số lượng đơn hàng giảm sút, doanh thu không tăng, lợi nhuận không có? Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
Phân tích từ khóa là bước quan trọng trước khi triển khai chiến dịch SEO, sau đây là 3 lưu ý khi phân tích từ khóa:
1/ Chọn từ khóa bình dân (không áp đặt chuyên môn cho người tìm kiếm), ví dụ: thay vì seo từ khóa “dao tao seo” thì dùng từ “day seo”, “hoc seo”,…từ khóa “luyen thi dai hoc” thay thế bằng từ khóa “on dai hoc”
2/ Từ khóa dài là từ khóa mang tiền lại cho các bạn
3/ Từ khóa ngắn sẽ mang lại phiền phức cho bạn mà rất ít SEOer nhận ra điều này.
Nếu bước phân tích từ khóa được làm cẩn thận và kỹ lưỡng thì các bước tiếp theo sẽ vô cùng dễ dàng và thuận lợi.
Bạn đã biết đến bài học từ nhãn hàng Viettel?
Viettel biết mình không đánh lại Mobifone và Vinaphone trong thời điểm sơ khai nên đã chuyển hướng thị trường mục tiêu đến những miền hải đảo, vùng sâu vùng xa, sau 1 thời gian “tích tụ” được sức mạnh thì Viettel quay lại tiến vào thị trường là những thành phố lớn và hiển nhiên thắng 2 nhãn hàng còn lại. Bài học rút ra ở đây là chúng ta cần có chiến lược tốt để thắng được đối thủ, làm SEO cũng vậy, không nhất thiết phải đi cùng đường với đối thủ trong khi ta chưa đủ sức mạnh. Hãy cân nhắc lúc nào nên tiến và lúc nào cần chuyển hướng.
Đừng bao giờ SEO theo kiểu “bầy đàn”!
SEOer Việt Nam thường làm SEO theo tính “bầy đàn” mà quên xác định mình muốn gì, muốn đạt được gì, hãy quan niệm rằng trong SEO không có từ khóa khó mà quan trọng là có chiến lược thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản. SEO không phải chỉ để lên top, không phải để chứng minh mình giỏi hơn đối thủ mà mục đích chính là phải có khách hàng, phải bán được hàng.
Từ khóa xu hướng sẽ giúp bạn trở thành người tiên phong
Hãy quan tâm nhiều hơn đến từ khóa xu hướng, các từ khóa này giúp bạn trở thành người tiên phong và lên top đúng ngay thời điểm khách hàng cần nhất. Ví dụ: hiện tại đang là thời điểm kinh doanh thời trang thu đông 2015 thì bạn không thể nào làm SEO kịp với bộ từ khóa liên quan đến thời trang thu đông 2015, thay vào đó bạn làm SEO cho bộ từ khóa liên quan đến thu đông 2016, như vậy đến thời điểm thịnh hành thời trang thu đông 2016 thì chắc chắn bạn không phải lo lắng đến nỗi mất ăn mất ngủ vì sợ từ khóa không lên top vì bạn đã đón đầu xu hướng và giữ top ngay từ nhiều tháng trước đó. Hãy nhớ rằng trong kinh doanh không có gì là mãi mãi, hôm nay đối thủ mạnh hơn bạn nhưng chưa chắc ngày mai bạn thua đối thủ, phải thật sáng suốt nhìn nhận vấn đề, theo quan điểm tích cực để có những chiến lược SEO phù hợp.
SEO sỉ và những điều đáng quan tâm
Theo lời khuyên của một số chuyên gia SEO, các SEOer nên quan tâm nhiều hơn đến SEO SỈ vì đây là cách làm giúp bạn lên top hàng loạt từ khóa, hiệu quả gấp nhiều lần so với việc SEO LẺ từng từ khóa, vừa mất thời gian, vừa không hiệu quả.
Các nhóm từ khóa trong seo sỉ gồm có:
- Nhóm từ khóa tên sản phẩm, dịch vụ: ví dụ: xe hơi ABC
- Nhóm từ khóa chủng loại: xe hơi hyundai,….
- Nhóm từ khóa kiến thức, ví dụ: sữa cho bé chứa DHA (những ai chưa biết DHA là gì sẽ đọc để tìm hiểu và chọn sữa cho bé)
- Nhóm từ khóa dài, từ khóa ngách (kết hợp với các tiền tố, hậu tố): ví dụ: iphone 6 thế giới di động (từ khóa kết hợp thương hiệu sẽ giúp giảm độ cạnh tranh đến mức tối thiểu), mua iphone 6 ở đâu hcm,…
- Từ khóa tên thương hiệu, ví dụ: “dien thoai samsung vien thong a”, “iphone 6 the gioi di dong”,…suy cho cùng thì những gì bạn làm hôm nay sẽ giúp cho thương hiệu của bạn ngày càng được nhiều người biết đến, khẳng định thương hiệu vững chắc trên thị trường.
- Từ khóa tương đương, ví dụ PCCC – phòng cháy chữa cháy (Google vẫn hiểu)
- Từ khóa phiên dịch, ví dụ: online marketing, marketing trực tuyến
- Từ khóa sai chính tả, ví dụ: “mua tui sach tphcm” (thay vì “mua tui xach tphcm”)
- Từ khóa xu hướng, ví dụ: vé máy bay tết 2016 (hiện tại là năm 2015)
- Từ khóa ngắn (chỉ nên làm sau khi các nhóm từ khóa kể trên đã lên top)
(Trích từ nội dung buổi Họp mặt SEOer Quý 3 năm 2015 tại Hoàng Nguyễn)
CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:
- Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
- Những tiêu chí quan trọng quyết định thứ hạng SEO: Content, Backlink, Traffic hay còn yếu tố nào khác?
- 12 cách hữu hiệu để làm SEO hiệu quả trên Pinterest
- 6 cách cải thiện chiến lược SEO bằng Google Webmaster Tool
- Bớt quan tâm từ khoá, chú trọng đến chủ đề trong SEO
- SEO là gì? Quy trình triển khai một chiến dịch SEO?
- Điều kiện lập Team SEOer chuyên nghiệp
- Xây dựng hệ thống site chuẩn SEO
- Đào tạo SEO Chất lượng Uy tín TP HCM
- Theo học SEO cần học gì? Bắt đầu từ đâu?
- Tự học SEO và học SEO tại Hoàng Nguyễn có đặc điểm gì?
- Khóa học SEO – Đào tạo SEO – Dạy SEO Web Top 10 Google