Có sự khác biệt rõ rệt giữa các doanh nghiệp thực hiện SEO “thành công” và “không thành công” do các doanh nghiệp thành công áp dụng chiến thuật tích hợp Social Media (truyền thông xã hội)
Theo nghiên cứu và khảo sát vào cuối tháng 6/2013, có gần 600 doanh nghiệp và các chuyên gia marketing trên toàn thế giới tham gia vào việc đánh giá tỷ lệ thành công trong SEO của công ty mình. Kết quả khảo sát thống kê 15% các doanh nghiệp chia sẻ rằng họ đang “rất thành công” khi thực hiện SEO và 18% các doanh nghiệp nói rằng họ “không thành công”.
Social Media & SEO tích hợp
Sự khác biệt lớn nhất giữa các doanh nghiệp “rất thành công” và “không thành công” là việc sử dụng Social Media như 1 phần của chiến lược SEO. Biểu đồ dưới đây cho thấy:
- Nhóm 1: SEO tích hợp rộng rãi Social Media
38% các doanh nghiệp “rất thành công” khi thực hiện SEO tích hợp rộng rãi với Social Media và chỉ có 2% các doanh nghiệp “không thành công”.
- Nhóm 2: Tích hợp Social Media có giới hạn
57% các doanh nghiệp tích hợp và 48% không tích hợp Social Media
- Nhóm 3: Không tích hợp Social Media
Chỉ có 5% doanh nghiệp tích hợp Social Media vào chiến thuật SEO và đến 50% các doanh nghiệp không ứng dụng Social Media
Như vậy, gần ¼ trong tổng số các doanh nghiệp không tích hợp Social Media vào chiến dịch SEO của mình (biểu đồ bên dưới)
Ngoài ra còn 1 số thống kê đáng chú ý khác:
- 48% các doanh nghiệp cho rằng trước tiên nên tạo nội dung thật hoàn hảo và đó chính là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.
- 19% các doanh nghiệp cho rằng việc xây dựng liên kết từ bên ngoài là hiệu quả nhất và có đên 45% doanh nghiệp cho rằng đây chính là chiến thuật khó khăn nhất trong tất cả các chiến thuật mà họ áp dụng trong SEO.
- 48% các doanh nghiêp nhận định trở ngại lớn nhất để thực hiện SEO hiệu quả, thành công chính là thiếu ngân sách và số lượng nhân viên thực hiện chiến dịch.
Nguồn: searchengineland.com
CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:
- Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
- 6 cách cải thiện chiến lược SEO bằng Google Webmaster Tool
- Bớt quan tâm từ khoá, chú trọng đến chủ đề trong SEO
- SEO là gì? Quy trình triển khai một chiến dịch SEO?
- Điều kiện lập Team SEOer chuyên nghiệp
- Xây dựng hệ thống site chuẩn SEO
- Cách thức phân tích từ khóa khi thực hiện SEO
- Kỹ thuật SEO và các lỗi thường gặp của SEOer
- Dành 20 phút để thực hiện SEO Audit Checklist
- 7 bước tiến hành viết bài chuẩn SEO