Bạn cũng như tôi, những người hiểu phải chăm sóc Facebook hàng ngày. Nhưng tất cả đều gặp 1 khó khăn chung đó là: đăng nội dung gì? ở đâu? và đăng như thế nào?
Điều quan trọng đầu tiên và xuyên suốt quá trình đăng tin đó là: đăng tin hàng ngày, từng thời điểm. Đừng để trang web của bạn trì trệ trong nhiều tuần liền, nghĩa là khi lâu lâu bạn mới chia sẻ một cái gì đó, thì cơ hội thông tin đến với những người bạn của bạn càng thấp, điểm chất lượng càng giảm.
Hãy để cho web của bạn được sống, sống khỏe, sống mạnh và được nhiều người yêu mến. Những ý tưởng dưới đây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức nội dung để chia sẻ, cập nhật hàng ngày lên trên facebook:
- Chia sẻ nội dung từ blog của bạn vào Fanpage của bạn. Bạn có thể tự động hoá sử dụng một plugin … hay làm thủ công.
- Chia sẻ những hình ảnh hấp dẫn, có độ phân giải cao. Chọn hình ảnh mà có liên quan đến khách hàng của bạn , kết nối với bạn với và muốn chia sẻ trên tường của họ.
- Đặt câu hỏi với 5 từ W: What – Cái gì? Why- Tại sao? Who – Ai? When- Khi nào? Where- Ở đâu?) và một từ H How- Như thế nào?
- Đặt câu hỏi với những câu trả lời trắc nghiệm.
- Đặt những câu hỏi dạng đóng/mở, câu hỏi dạng Yes/No?
- Câu hỏi Đúng/Sai?
- Cung cấp giải pháp, thủ thuật và ý tưởng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Cung cấp một tiện ích miễn phí chỉ dành cho fans Facebook của bạn.
- Cung cấp đặc biệt thường xuyên chỉ cho fan của bạn
- Thường xuyên tổ chức một cuộc thi. Hãy nhớ sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba để cài đặt nó và không “chạy” các cuộc thi trực tiếp này trên tường của bạn
- Chia sẻ những tin tức liên quan đến ngành công nghiệp của bạn
- Chia sẻ tin tức đó mang tính hấp dẫn và mang tính xu hướng.
- Bài viết liên quan đến các sự kiện hiện tại và đang tiếp diễn
- Truyền thông và quảng bá tới ” hầu hết các thành viên, người comment thường xuyên” từ đó các thành viên đó sẽ trở nên hiểu biết và nhận diện được thương hiệu của mình.
- Trả lời câu hỏi càng sớm càng tốt
- Thừa nhận (biết ơn) fans đó đã tương tác với bài viết của mình. Một từ đơn giản ‘cảm ơn’ giúp bài viết của bạn tiến xa hơn.
- Cung cấp cho fans những thông tin rằng họ được đánh giá cao. Sự kiện, số liệu thống kê, xu hướng về công nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.
- Hãy tạo một bức ảnh có mặt fans và đưa hình ảnh đó bên trong văn phòng, nhà máy hoặc kho của bạn.
- Giới thiệu các fans với nhóm của bạn. Ngay cả khi nhóm đó chỉ là bạn của bạn và các con của bạn, hãy chỉ cho fans thấy hình ảnh đó.
- Chia sẻ những thông tin bên lề cho các thành viên của bạn.
- Chia sẻ những Pins thú vị của Pinterest.
- Chia sẻ một bức ảnh về một cái gì đó hài hước, thú vị, tư tưởng khiêu khích, ngọt ngào. Yêu cầu các fans comment nó.
- Chia sẻ một bức ảnh của một nơi mà bạn đã đi du lịch đến. Yêu cầu các thành viên đoán vị trí hoặc chia sẻ các thông tin bên lề từ nó.
- Viết ra, chia sẻ những bí quyết hoặc những tiêu chí hằng ngày để truyền cảm hứng tới các thành viên của fanpage. ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh tả em bé, hãy chia sẻ những bí quyêt thay tả (đại loại thế) hằng ngày 1 cách có ích và fan của bạn mong muốn có được
- Chia sẻ các quan điểm hoặc bày tỏ và yêu cầu thành viên của bạn ‘like’ nếu họ đồng ý hay không đồng ý.
- Yêu cầu fan tag tên để đánh dấu trang của riêng mình hoặc các trang của các doanh nghiệp khác mà họ ngưỡng mộ và làm theo.
- Tiến hành một cuộc thăm dò, khảo sát bằng cách sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Facebook hoặc một cái gì đó tốt hơn, như Survey Monkey.
- Yêu cầu độc giả chia sẻ sản phẩm yêu thích của họ từ cửa hàng của bạn. Nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ, yêu cầu họ chia sẻ các gói hoặc dịch vụ mà họ thích nhất
- Trợ giúp, chỉ dẫn fans hiểu và làm thế nào để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Hãy làm sản phẩm của bạn dễ hiểu cho các fan để họ mua sản phẩm từ trang FB của bạn. Thiết lập một cửa hàng sử dụng một ứng dụng như ecWid
- Tập trung vào xây dựng thương hiệu của bạn. Chia sẻ bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn ,nhưng phải thú vị và hấp dẫn. Ví dụ, để làm một quán cà phê, có thể chia sẻ bài viết về công thức pha chế và thông tin bên lề đến với người hâm mộ.
- Chia sẻ các giai đoạn của các dự án sắp tới hay ra mắt sản phẩm mới.
- ‘Hãy hỏi các chuyên gia’ một ngày trong mỗi tuần, trong cùng một ngày, bạn mời một chuyên gia để trả lời các câu hỏi của fans.
- Tạo một cuộc kêu gọi hành động đến bài viết của mình. Muốn biết độc giả làm những gì. Bạn có muốn họ click ‘, like’, hãy hỏi họ?
- Đưa hình ảnh sản phẩm của bạn và yêu cầu độc giả lựa chọn sản phẩm mà họ yêu thích
- Cập nhật trạng thái với hình ảnh phù hợp thành một cặp
- Liên kết và chia sẻ bài viết và các sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới blog để truyền cảm hứng và khuyến khích độc giả.
- Tạo một “Business Toolbox or Resource Day” nơi bạn chia sẻ những gì có liên quan đến kinh doanh và yêu cầu fans làm giống như bạn.
- Mời fans cùng chia sẻ các ý kiến và ý tưởng của họ về các vấn đề hiện nay.
- Chia sẻ FAQs.
- Tổ chức sự kiện trên Facebook và mời fans để lan truyền từ về sự kiện đó
- Tham dự một sự kiện trên Facebook và nói với fans về sự kiện đó hay tốt hơn, nếu sự kiện đó open-entry, mời họ đến sự kiện này.
- Thưởng cho những người comment thường xuyên nhất như là phiếu giảm giá hoặc một giải thưởng đặc biệt.
- Luôn luôn giữ cho bài viết của mình thích thú và hấp dẫn, nhưng cũng chuyên nghiệp và có liên quan với nhau.
- Chia sẻ một bài thú vị hoặc một trò chơi khác vào mỗi ngày
- Chia sẻ một cuốn sách hay bộ phim để đánh giá và yêu cầu fans cho ý kiến của họ.
- Chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ trong một thời gian.
- Yêu cầu fans đăng những hình ảnh có liên quan đến lĩnh vực của bạn . Ví dụ, nếu bạn có một dịch vụ kinh doanh về xe hơi, yêu cầu fans tải những hình ảnh về chiếc xe mơ ước của mình và mô tả chi tiết những gì họ muốn nhất.
- Chia sẻ nơi bạn đang đi trong ngày.
- Hãy hỏi fans nơi họ sẽ đi trong ngày.