10 sai lầm thường gặp khi thực hiện Internet Marketing – Phần 2

Đối với những khách hàng đang quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn thì nên đưa khách hàng đến đúng trang nội dung chính đang được đề cập. Ngược lại, nếu không đưa người xem đến đúng nội dung cần tìm thì họ sẽ cảm thấy “hụt hẫng” giữa nhiều liên kết chuyển hướng, từ đó dẫn đến tình trạng chán nản và không tương tác với doanh nghiệp.

Hãy tối ưu landing page để landing page chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng hoặc ít nhất cũng là khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận trong tương lai.

6. Không sử dụng landing page

Đối với những khách hàng đang quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn thì nên đưa khách hàng đến đúng trang nội dung chính đang được đề cập. Ngược lại, nếu không đưa người xem đến đúng nội dung cần tìm thì họ sẽ cảm thấy “hụt hẫng” giữa nhiều liên kết chuyển hướng, từ đó dẫn đến tình trạng chán nản và không tương tác với doanh nghiệp.

Hãy tối ưu landing page để landing page chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng hoặc ít nhất cũng là khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận trong tương lai.

7. Không tối ưu hóa landing page

Việc xây dựng và tối ưu hóa landing page cũng không kém phần quan trọng so với việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Giả sử, bạn đã tạo được các quảng cáo hoàn hảo thu hút được sự chú ý của nhiều người nhưng landing page lại không có giá trị chuyển đổi, khách hàng tiềm năng không thể trở thành khách hàng thật sự thì mọi sự đầu tư đều trở nên vô nghĩa.

Qua đó thấy được sự cần thiết của việc tối ưu hóa landing page, gắn liền với điểm chất lượng trong quảng cáo Adwords, chất lượng của landing page cũng được xem là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để Adwords quyết định sự hiển thị và giá cả của thông điệp quảng cáo.

8. Không quảng cáo trực tiếp

Khi bắt đầu xây dựng 1 chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đa số các doanh nghiệp đều có xu hướng ưu tiên cho các hệ thống, mạng lưới quảng cáo phổ biến, mà tiêu biểu là Google Adwords, Yandex, Facebook App,…vì đó là những “gã khổng lồ” được nhiều người dùng và có khả năng cung cấp thông tin quảng cáo cho người dùng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ gia tăng đáng kể nếu các chủ doanh nghiệp biết cách trò chuyện trực tiếp với admin của các website, diễn đàn, các kênh truyền thông,…để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

9. Không sử dụng Email Marketing

Nếu doanh nghiệp bạn chưa sử dụng email marketing thì bạn đã bỏ lỡ 1 cơ hội để thu hút sự chú ý của các đối tượng khách hàng tiềm năng và kiếm thêm doanh thu. Trong nội dung email, chúng ta nên dùng lời lẽ để nói với từng người cụ thể và đây là cách hữu hiệu để người khác tin tưởng mình, hãy tạo những thông điêp thực tế để truyền tải, thể hiện được ý chính 2 bên cùng có lợi. Nếu doanh nghiệp không biết cách viết email sao cho hiệu quả thì có thể nhờ các dịch vụ tư vấn để có thể truyền tải thông tin chính xác nhất và hiệu quả nhất đến với khách hàng của mình.

 

10. Không thử sử dụng remarketing

Gần đây xuất hiện công nghệ remarketing với hình thức “Remarketing – PPC – chiến lược cách mạng” đã được nhiều nhà quảng cáo chú ý tới do hình thức này không đòi hỏi quá nhiều chi phí đầu tư, dễ dàng cài đặt và đạt hiệu suất chuyển đổi cao nhất.
Khi người dùng truy cập vào landing page trước khi thiết lập chiến dịch remarketing, sau khi khách truy cập vào 1 website thì sẽ được lưu vào cookie để dùng cho robot trên các mạng hiển thị, Google nhận diện người dùng là những người đã từng truy cập vào landing page dẫn đến trang có chứa thông tin của từng sản phẩm cụ thể.

Hiện nay, khi người dùng truy cập vào website trên mạng hiển thị của Google thì các quảng cáo sẽ trở nên hữu ích, robot sẽ ghi nhận và chúng ta chỉ việc chờ khách truy cập của mình trở lại lần nữa.

Ưu điểm chính của remarketing: đây là 1 công nghệ tiên tiến hướng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu khi họ truy cập vào 1 trang cụ thể trên web (landing page) nhưng khách hàng không hành động đúng theo mong muốn của bạn.

Kết luận

Hãy thực hiện chiến dịch Internet Marketing theo cách riêng của bạn nhưng đừng lặp lại những sai lầm của người khác . Hãy để khách hàng biết vì sao sản phẩm, dịch vụ của mình đặc biệt.

3 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp:

      • Kiểm tra, tối ưu hóa và rà soát lại, các chương trình xúc tiến phải được thiết lập tốt
      • Đừng quên sử dụng nhiều kênh quảng cáo: Facebook, AdWords, Yandex, Vkontakte, email marketing
      • Nhận thức tốt về tỷ suất ROI, đây chính là những giải pháp chính xác và hữu hiệu nhất quyết định sự thành công hay thất bại trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Xem phần 1

Học Internet Marketing ở đâu? | 10 sai lầm khi thực hiện Internet Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *