Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon

Hoc phi uu dai MSB 270920171350x80


29 - Q: chị cho em hỏi là khi em target và chọn số lần hiển thị, thì thấy nói "Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể", vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.

A: tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn + ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng quảng cáo tới 1 người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày

30 - Q: Tại sao có những ad mình lập buổi tối nhưng phải đến sáng hôm sau mới cắn tiền?

A: Theo như mình được biết, khi bạn tạp ads và được chấp nhận bởi hệ thống Facebook, hệ thống cần một chút thời gian để khởi động và tìm lượt tương tác cho quảng cáo của bạn. Đó có thể là lí do khiến quảng cáo của bạn cắn tiền chậm bạn ạ

31 - Q: Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo, điểm chất lượng cao có làm giảm giá thầu không và làm sao để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo ?

A: Điểm chất lượng phụ thuộc vào hai yếu tố chính là nhắm mục tiêu và nội dung quảng cáo. Bạn có thể tham khảo thêm cách để tăng điểm chất lượng ở https://www.facebook.com/business/help/547135645422568

32 - Q: Có nhiều người dùng ít cập nhật thông tin cá nhân của họ, vậy làm sao để target đc cho những khách hàng như vậy ? Ví dụ: target những khách hàng trung tuổi và có điều kiện về tài chính

A: Facebook chỉ target những người mà active trên Facebook thôi bạn

33 - Q: Để nghiên cứu tạo database khách hàng trên fb cần thực hiện như thế nào ?

A: Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở https://www.facebook.com/business/help/170456843145568

34 - Q: Thêm 1 câu hỏi nữa, khi chạy ads mình target theo vị trí địa lí thì có một số vị trí mình muốn target nhưng lại không nằm trong danh mục của facebook thì liệu có cách nào khác tiếp cận được đối tượng ở vị trí đó không ?

A: Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn muốn phân phối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng ngoài (+Km). Bạn nhớ là thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.

35 - Q: Khi target đối tượng đã thích trang và những người bạn của họ, nếu mình chỉnh độ tuổi và các mục hành vi sở thích thì có còn là " những người đã thích trang của bạn..." Nữa ko hay sang 1 đối tượng mới?

A: Theo mình biết thì nó sẽ thành một đối tượng mới đó bạn vì khi nhắm vào đối tượng thích trang, đối tượng đó có những độ tuổi và sở thích khác nhau, nên chỉ cần bạn thay đổi targeting, hệ thống sẽ tìm đối tượng khác phù hợp với targeting của bạn đấy

36 - Q: Tại sao trong khi set Ads FB đề xuất với Ngân sách hiện tại thì lượt tiếp cận của mình ~ 170k-320k nhưng khi chạy thực tế thì không đạt kết quả như vậy?

A: Lượt tiếp cận dự tính là con số Facebook đưa ra dựa theo những người nằm trong nhóm đối tượng bạn cài đặt ra. Cùng lúc, có nhiều nhà quảng cáo khác cùng nhắm tới nhóm đối tượng này và cạnh tranh với bạn. Do vậy, có sự chênh lệch giữa lượt tiếp cận dư tính và thực tế là điều không tránh khỏi bạn nhé.

37 - Q: em muốn tagert 1 vùng đối tượng làm sao không bị lân la sang các vùng khác ạ

A: Bạn có thể drop pin tới vùng lân cận và chọn exclude nhé. Bạn thả ghim trước, sau đó chọn ranh giới vòng ngoài, tối thiểu là 1KM

38 - Q: Cho mình hỏi có cách nào quản lý, chia nhỏ tệp audience đã like page của mình thành các tệp nhỏ (cỡ khoảng 3-10k) để mình target khi chạy ads nhiều post của fanpage đấy trong 1 ngày mà không bị lặp đối tượng k? Tức là 2 post trong ngày của page k hiển thị vào cùng 1 fan khi chạy ads.

A: hiện tại thì hệ thống chưa cho phép chia nhỏ tập đối tượng những người like trang của bạn nhé, và hệ thống sẽ tự đông điều chỉnh để các quảng cáo của bạn không bị phân phối cho cùng 1 người dùng. Nhưng bạn lưu ý rằng nếu sử dụng tập đối tượng đó cho quá nhiều quảng cáo khác nhau thì sẽ bị ảnh hưởng đến hiệu quả phân phối của quảng cáo.

39 - Q: - Cùng 1 ads có thể chọn kết nối cùng lúc tới người thích trang "và" bạn bè của những người thích trang được không hay phải tạo 2 ads riêng biệt

A: Phải tạo 2 ads riêng biệt, vì đây là hai nhóm đối tượng KH khác nhau.

40 - Q: Cùng 1 chiến dịch có nhiều Nhóm qc và trong đó có nhiều Ads vậy khi chiến dịch đang chạy: các nhóm qc có bị trùng reach nhau không ? Các ads trong cùng 1 nhóm QC có bị trùng Reach nhau không?

A: Tuỳ vào đối tượng mà các quảng cáo đó đang nhắm đến nữa nhé. Nếu các nhóm QC cùng nhắm đến 1 đối tượng, sẽ dẫn đến tình trạng tự cạnh tranh lẫn nhau.

41 - Q: cho em hỏi, cùng target đối tượng giống nhau nhưng chi phí có nhiều cái chênh lệch nhau quá lớn là sao ạ, phải chăng facebook không có công thức tính cụ thể ?

A: Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngân sách, giá thầu, nội dung, hình ảnh quảng cáo hay thậm chí lịch sử tài khoản nữa bạn nhé.

42 - Q: Nếu mình nhắm sở thích người dùng là các page lớn thì có khai thác gì về đối tượng trên page đó không? Quảng cáo của mình có hướng được đến những người like trang đó không? (mình không phải là admin trang đó)

A: Chào bạn, để đảm bảo tính công bằng cho các nhà quảng cáo trên Facebook, chúng tôi chỉ cho phép admin của Trang mới có thể sử dụng tính năng này.

43 - Q: Cách đặt mục tiêu đối tượng có ảnh hưởng đến hình thức hiển thị (máy tính, cột bên phải, smart phone, di động thường) không? Hay cách hiển thị phụ thuộc vào giá tiền đấu giá của quảng cáo. Mình có chọn quảng cáo hiển thị nhiều hình thức nhưng thống kê vị trí quảng cáo thưởng 98-100% là hiển thị trên smartphone thôi, mặc dù mình không tùy chỉnh về đối tượng người dùng thiết bị.

A: Cám ơn câu hỏi của bạn. Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời gian quảng cáo...). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là thích Trang, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tại QC đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop. Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình thức hiển thị này nhiều hơn.

(Sưu tầm)

XEM LẠI PHẦN 1 - PHẦN 2

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]