Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon

Hoc phi uu dai MSB 270920171350x80


Theo nghiên cứu và khảo sát vào cuối tháng 6/2013, có gần 600 doanh nghiệp và các chuyên gia marketing trên toàn thế giới tham gia vào việc đánh giá tỷ lệ thành công trong SEO của công ty mình. Kết quả khảo sát thống kê 15% các doanh nghiệp chia sẻ rằng họ đang “rất thành công” khi thực hiện SEO và 18% các doanh nghiệp nói rằng họ “không thành công”.

Social Media & SEO tích hợp

Sự khác biệt lớn nhất giữa các doanh nghiệp “rất thành công” và “không thành công” là việc sử dụng Social Media như 1 phần của chiến lược SEO. Biểu đồ dưới đây cho thấy:

  • Nhóm 1: SEO tích hợp rộng rãi Social Media

38% các doanh nghiệp  “rất thành công” khi thực hiện SEO tích hợp rộng rãi với Social Media và chỉ có 2% các doanh nghiệp “không thành công”.

  • Nhóm 2: Tích hợp Social Media có giới hạn

57% các doanh nghiệp tích hợp và 48% không tích hợp Social Media

  • Nhóm 3: Không tích hợp Social Media

Chỉ có 5% doanh nghiệp tích hợp Social Media vào chiến thuật SEO và đến 50% các doanh nghiệp không ứng dụng Social Media

học seo social

Như vậy, gần ¼ trong tổng số các doanh nghiệp không tích hợp Social Media vào chiến dịch SEO của mình (biểu đồ bên dưới)

học seo social

Ngoài ra còn 1 số thống kê đáng chú ý khác:

  • 48% các doanh nghiệp cho rằng trước tiên nên tạo nội dung thật hoàn hảo và đó chính là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.
  • 19% các doanh nghiệp cho rằng việc xây dựng liên kết từ bên ngoài là hiệu quả nhất và có đên 45% doanh nghiệp cho rằng đây chính là chiến thuật khó khăn nhất trong tất cả các chiến thuật mà họ áp dụng trong SEO.
  • 48% các doanh nghiêp nhận định trở ngại lớn nhất để thực hiện SEO hiệu quả, thành công chính là thiếu ngân sách và số lượng nhân viên thực hiện chiến dịch.

Nguồn: searchengineland.com 

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]