Facebook là một kênh rất tốt cho việc lan rộng nội dung của bạn cho một cộng đồng rất lớn, nhưng để nội dung được cộng đồng nhìn thấy, đón nhận và tương tác là một câu chuyện không hề đơn giản.

Việc quan trọng là chúng ta phải “ Tối ưu hóa dữ liệu” để facebook fanpage của chúng ta trở thành 1 kênh thông tin hữu ích, để chăm sóc tốt cho các fan của doanh nghiệp.

Chúng ta phải nắm rõ “Thuật toán của Facebook - EdgeRank” để hoạt động cho đúng:

Không giống như các siêu bí mật của Google, Facebook đã chia sẻ thuật toán xếp hạng nội dung trên Facebook và lọc nội dung sẽ xuất hiện đến với cộng đồng. Các thuật toán bao gồm ba thành phần:

    1. Affinity - Tính thân thuộc: căn cứ vào số lần 2 người (hoặc một người và một trang) đã tương tác
    2. Weight - Trọng lượng: số lần người dùng đã tương tác (nhận xét, thích) với các nội dung trong câu hỏi, trong nội dung
    3. Recency - Tốc độ ôi thiu: là thời gian kể từ khi nội dung đã được đăng đến khi các Fan thấy nội dung, các bạn chú ý là bài trên Facebook bị trôi( di chuyển) và thay đổi rất nhanh chóng, không bao giờ giữ được nội dung hơn 24 tiếng đồng hồ.

hoc-facebook-marketing-de-dan-dau

20 thủ thuật để nội dung của bạn đến với cộng đồng Facebook

  1. Đăng một loạt các nội dung có sức thu hút để tăng sự tương tác, từ đó nâng cao số điểm mối quan hệ của bạn.
  2. Tập trung vào các nội dung tích cực và mang tính hài hước trên Facebook.
  3. Nói về Facebook - Facebook là số một về việc chia sẻ hầu hết các chủ đề trên Facebook. *
  4. Hồi đáp các bình luận của người hâm mộ trong nội dung của bạn để tăng số lượng tương tác cho mỗi bài.
  5. Trả lời các ý kiến của người hâm mộ khi họ đăng bài trên tường của bạn để tăng điểm số mối quan hệ của bạn.
  6. Thử nghiệm với nhiều bài viết nhằm mục tiêu nào đó để có được một số thông tin phản hồi cao hơn (tỷ lệ phần trăm hiển thị mà biến thành tương tác).
  7. Đăng bài thường xuyên, nhưng không quá (nhiều hơn một lần một ngày) để đưa đến cho mỗi bài một cơ hội tốt để tạo động lực.
  8. Đăng Nội dung ngoài giờ làm việc chính - người dùng Facebook tương tác nhiều hơn khi họ hết giờ làm việc
  9. Đưa hình ảnh vào bài đăng trên blog của bạn để tạo ra một bài bắt mắt hơn.
  10. Đừng quên để viết một đoạn mô tả hấp dẫn cho bất kỳ link nào của bạn đăng, vì Facebook tự động liên kết từ link này qua các link khác
  11. Sử dụng các link để chia sẻ các bài viết trên blog của bạn và các trang đích đến để khuyến khích người dùng đăng trực tiếp nội dung của bạn.
  12. Tích hợp thêm các trang đích đến trong Facebook để có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, Facebookers không thích rời khỏi Facebook
  13. Đăng video trực tiếp thay vì liên kết đến bài viết có video, do đó người dùng có thể xem video mà không cần thoát khỏi Facebook
  14. Để liên kết trong phần mô tả của video khi đăng video trên facebook để có được lượng truy cập trở lại trang web của bạn
  15. Chia sẻ hình ảnh có đánh dấu chủ quyền hình ảnh riêng bạn để có được sự phân tích tốt hơn, chú ý có thể sử dụng Flickr tích hợp với tài khoản Facebook của bạn.
  16. Chia sẻ ảnh với các tương tác tối đa, đăng hình ảnh trực tiếp lên Facebook
  17. Không được sử dụng ngôn ngữ phức tạp hay biệt ngữ trong bài viết của mình để tránh những phản ứng gay gắt.
  18. Đặt câu hỏi và yêu cầu người hâm mộ của bạn cho ý kiến cụ thể.
  19. Sử dụng Facebook Insights để đo lường nội dung thực hiện là cách tốt nhất về một trang cụ thể
  20. Khuyến khích các nội dung người dùng tạo ra, bao gồm cả hình ảnh do người dùng tạo ra, ý kiến, hoặc liên kết.

Nguồn: Dịch từ bài viết của Ellie Mirman

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input