Hotline: 0912.862.039 (Zalo)

Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn: info@hoangnguyen.edu.vn

Hoc phi uu dai MSB 1 1350x80


Với tinh thần thật thoải mái, không ảo mà đánh vào các câu chuyện thực tế, buổi giao lưu sẽ giải đáp những vướng mắc của các bạn trong quá trình học tập và làm việc trong lĩnh vực SEO.

1. Để đẩy từ khóa vào Google gợi ý cần làm như thế nào? PR Google tại sao vẫn chưa cập nhật có phải Google đã bỏ qua luôn không?

Anh N.Đ.T: Xét về nguyên tắc, chúng ta cần tạo ra các câu Query uy tín, nhiều người tìm, nếu được cần có thêm hệ thống, pop up website.

Theo góc nhìn marketing: đây là cách định hướng người dùng, do người dùng đa số không gõ trọn vẹn cụm từ khoá mà thường có xu hướng chờ Google gợi ý.

Về PR: Theo tôi, Google chưa cập nhật lại PR là do Google mới đưa ra thuật toán chim ruồi, đang sắp xếp lại các kết quả, suy đoán là đầu năm 2014 sẽ cập nhật PR. Google sẽ không bỏ PR vì PR vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến việc sắp xếp thứ hạng trên SERPs.

Anh N.V.Q:  Trên thực tế, PR vẫn cập nhật và thay đổi hàng ngày, dù các con số không thay đổi nhưng Google sẽ luôn cập nhật và chia ra làm 2 chỉ số là PR thật và PR công bố. PR thật sẽ làm cho các thứ hạng thay đổi nên chúng ta đừng mong chờ các đợt công bố mà hãy tập trung phát triển website bằng những công việc, cụ thể hàng ngày của SEOer.

2. Làm thế nào để gỡ Google Penalty? Cách giải quyết  và khắc phục sau khi website bị phạt vì bị hack và chèn link? Cách nhận biết website bị phạt?

Anh N.Đ.T: SEOer chúng ta phải sử dụng Google Analytics để hàng ngày có thể theo dõi hoặc theo dõi ahref, khi nào ta thấy lượng traffic giảm đột ngột thì chúng ta biết là đã bị "xử", do đó chúng ta phải xử lý các thông báo của Google và sau đó submit cho Google, đồng thời đẩy traffic về đều đều, còn nếu bị chém bằng các công cụ tự động của Google thì chúng ta phải xử lý và đợi Google cập nhật.

Đối với các link mà Google báo lỗi  thì ta dùng Robot.txt để chặn các link lỗi. Trong webmaster tool sẽ có các cảnh báo các link lỗi nên ta hãy theo sát hàng ngày để kéo  traffic về đều bằng cách sử dụng: mạng xã hội, Google Adwords,..

Dùng hệ thống "surf" (ở VN và Quốc tế cũng đã sử dụng nhiều) thông qua các refer từ nước ngoài, hãy nhớ rằng phải chọn đúng hệ thống có thể ẩn được refer, nó sẽ chuyển về refer sang direct.

Chúng ta nên hạn chế sử dụng vì có nhiều người dùng quá nhiều refer, dẫn đến bệnh trầm trọng hơn. Đây là thuốc độc dùng để trị độc, bình thường thì không sử dụng (nên trả tiền để ẩn được refer).

Các bạn có thể dùng công cụ Histats để kiểm tra lượng traffic, nhưng chênh lệch khá nhiều so với Google analytics.

Đối với chi phí quảng cáo trên fanpage: chi phí thông thường dưới ngưỡng 600 - 700 đồng, thay vì chúng ta cứ quảng cáo thì tốt hơn nên tập trung vào nội dung tốt, sau đó hãy chạy campaign.

Anh N.Q.A: Dùng Like bằng facebook ads, khi được 50.000 like thì mới triển khai để kéo traffice, tuy nhiên, 2 tuần gần đây thì lượng like fanpage giảm sút rất nhiều, song song đó, lượng talking about cũng đang giảm dù nội dung đăng tải mỗi ngày vẫn đạt chất lượng và mỗi 1 bài viết trên fanpage tốt sẽ kéo được đến cả 1000 về webstie.

Anh N.V.Q: Giá like phụ thuộc vào chất lượng fanpage, bao gồm các tiêu chí: nội dung, share, like, comment,...và phụ thuộc vào tài khoản.

 

3. Giá trị của Bing, Facebook và Pinterest trong SEO như thế nào? Công cụ để phân tích từ khóa trong Bing?

Anh P.D.A: Bing là công cụ tìm kiếm, nên có thể tách ra 1 mảng riêng biệt là SEO cho Bing, các vấn đề SEO cho Bing cũng chú trọng đến mạng xã hội và có liên kết chặt chẽ với Twitter và Facebook.

Ứng dụng Facebook và Pinterest trong SEO như thế nào? Khi chúng ta tạo dựng được thương hiệu trên mạng xã hội, càng có nhiều người like, share, comment thì càng có lợi thế. Trên Pinterest, chúng ta vẫn có thể đặt backlink trỏ về trên website.

Anh N.T.P: Bing chiếm 30% lượng người tìm kiếm ở Việt Nam, không chỉ là tìm kiếm mà còn là các dạng quảng cáo, Bing không sử dụng để làm SEO mà Bing đi theo dạng spam link nhiều hơn, nếu áp dụng vào để SEO nhiều trên Bing thì trên Google có thể bị ảnh hưởng rất nhiều.

4. Làm gì khi bị đối thủ chơi xấu? Cách vượt qua đối thủ khi thua họ về hệ thống nói chung và số lượng backlink riêng? Nhân bản nội dung mới của website nên hay không? Tại sao? Nếu nên thì khi nào mới nhân bản

Chơi xấu bằng DDos, theo anh Anh N.V.Q: Đối với trường hợp DDos có 2 dạng:

- Chuyên nghiệp: khi hệ thống lớn thì ta sẽ không chống được.

- Không chuyên nghiệp: ta nên sử dụng hệ thống hosting uy tín, chuyên nghiệp để chống.

Chơi xấu bằng spam Backlink: khi nhận được 1 số, hoặc rất nhiều backlink xấu thì SEOer phải thường xuyên theo dõi và dùng Disallow sẽ hạn chế lại. 

Anh N.Đ.T:  Đối với hình thức chơi xấu Autosurf: chúng ta cần tạo 1 lượng traffic lớn đến website của mình, dùng code và htaccess để chống. Bên cạnh đó, sử dụng chiêu thức "gậy ông đập lưng ông", khi detect, xác định được nguồn gốc, ta sử dụng htaccess để trả lại cho họ, chuyển ngược traffic lại cho web của họ.

Đồng thời, hàng ngày các webmaster nên sử dụng Service Status để xác định nguồn gốc xuất phát để ta đánh trả ngược lại.

Để hạn chế DDos: có hệ thống IDS dùng để nhận diện tấn công, IDS nhận diện tốt hơn, có 2 cổng (IP) nên khi bị tấn công thì hệ thống sẽ chuyển sang cổng khác theo cơ chế NAT. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng nhà cung cấp dịch vụ hosting chuyên nghiệp, khóa host ngay lập tức hoặc khi bị đánh vào ip thì tắt máy.

Anh N.V.Q: Về Duplicate Content: Đối thủ sẽ sử dụng các nội dung của mình để đăng trên khắp các diễn đàn. Giải pháp: chúng ta nên sử dụng bản quyền tác giả, nâng cao author rank, đăng ký bản quyền tác giả trên website, DMCA giúp chúng ta xác định tin gốc và Google sẽ tin vào DMCA (DMCA sẽ giúp ta xác định bản quyền gốc) và DMCA sẽ thông báo cho ta các trang đang lấy nội dung của ta. Tuyệt đối không nên nhân bản nội dung mới của website vì như vậy rất dễ bị "chém".

 

Cách vượt qua đối thủ khi chúng ta thua họ về hệ thống nói chung và số lượng backlink riêng?

  • Đầu tư nhiều về content, marketing
  • Có pinterest, mạng xã hội
  • Bài viết có nhiều comment, nhiều người theo dõi vì Robots Google sẽ cập nhật liên tục khi có nhiều comment liên tục

Bên cạnh đó, internal link đã chứng tỏ được năng lực để hỗ trợ SEO tốt hơn, vì vậy chúng ta hãy tận dụng sức mạnh từ Internal link để vượt qua đối thủ, kết hợp với external chất lượng sẽ giúp website vượt lên trên.

Trường hợp SEO mà không có backlink, nhưng  thật ra chúng ta vô tình xây dựng backlink bằng cách:

  • Gắn link trên status của facebook, yahoo, skype
  • Copy/ paste lên thẳng trình duyệt
  • Chia sẻ cho những người bạn qua các công cụ giao tiếp
  • Báo điện tử có các bài cũ, các bài viết khác, các tag để Google có thể tìm các bài viết khác, để xây dựng internal link.

Khi chúng ta bị chơi xấu bằng cách copy các bài viết Blog thì tốt hơn hết nên Report cho Google.

Internal link có các dạng như sau:

  • Bài viết liên quan
  • Menu bên trái, phải,
  • Link trực tiếp từ bài viết (phần này là được định nghĩa từ code)
  • Định nghĩa những tag
  • Site map
  • Breadcrumb

 Xem tiếp phần 2

CÁC KIẾN THỨC CẦN BIẾT:

 

 

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN