Google Pagerank

BÀI 3: GOOGLE PAGERANK

1. Định nghĩa
Google PageRank (còn được gọi là PR) là thước đo sự quan trọng của các trang web được Google sử dụng

PR có 11 giá trị từ 0 – 10.
PR dùng cấu trúc liên kết trên Internet để xác định giá trị của mỗi trang web.Hiển nhiên trang nào có giá trị cao sẽ được PR cao.
Mỗi 1 trang web sẽ có 1 giá trị PR riêng biệt và PR của tất cả các trang trong toàn bộ website sẽ ảnh hưởng cụ thể đến PR của tên miền. Giá trị PR của mỗi trang web phụ thuộc hoàn toàn vào tổng số liên kết inboundlink.

2. Kiểm tra PR như thế nào
Có rất nhiều công cụ kiểm tra PR
• Plugin SearchStatus đã giới thiệu https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/321/

page rank

• Cài đặt GoogleToolbar http://toolbar.google.com/

toolbar

 

3. Công thức tính PR của Google
Theo thông báo chính thức từ Google, công thức tính PR như sau :
PR(A) = (1-d) + d (PR(T1)/C(T1) + ... + PR(Tn)/C(Tn))
Với :
• T1 – Tn là tất cả các trang có liên kết đến trang A
• d là giá trị sai số từ 0 – 1 (Google thường sử dụng giá trị 0.85)
• C(T) là tổng số outboundlink của trang T
Qua công thức trên, lời khuyên đối với chúng ta nếu muốn gia tăng PR trang web của mình thì nên xây dựng liên kết từ những trang có PR cao nhưng có ít outbound link.

Làm SEO

4. Công thức tính PR theo thống kê

CT tinh PR

5. Mô hình liên kết & PR
PR có thể truyền từ trang web này sang trang web khác thông qua các liên kết giữa các trang với nhau. Vì thế, nếu tổ chức được hệ thống liên kết tốt, giá trị PR của trang web các bạn sẽ gia tăng.
Các mô hình liên kết sau có thể mang lại lợi ích cho việc phân phối PR của mỗi trang trên toàn bộ site:
Mô hình internal link:

Internal link

Với mô hình này, trang chủ dễ dàng đạt được PR cao.

Liên kết đến trang bên ngoài để có được back link:

back linkTạo nên một trang liên kết (dạng trang thư mục) trên website để trao đổi liên kết.

Inbound link & outbound link:

Inbound Outbound link

Mô hình này tương tự mô hình Internal link, nhưng hiệu quả hơn bởi có 1 inboundlink từ site A, PR của site A sẽ “truyền” qua trang Home và trang Home sẽ phân phối đến tất cả các trang mà trang Home liên kết đến.
Qua công thức trên, lời khuyên đối với chúng ta nếu muốn gia tăng PR trang web của mình thì nên xây dựng liên kết từ những trang có PR cao nhưng có ít outbound link.

6. PR có ảnh hưởng đến thứ hạng trên SERP không ?
Câu trả lời là có, chắc chắn có. Hãy xem công thức sau:
R(A)= LQ(A) * PR(A)
Với:
• R(A) là thứ hạng của trang A
• LQ(A) là giá trị biểu thị sự liên quan của trang A với từ khóa

Những điểm cần lưu ý:
• PR là thước đo sự quan trọng của các trang web
• PR phụ thuộc vào số lượng inboundlink và tổng số lượng outboundlink trên mỗi inboundlink
• Tối ưu hóa cấu trúc liên kết trên website của bạn để nhận được sự phân phối PR tốt hơn

Nếu các bạn thực sự yêu thích ngành nghề SEO, hãy tham gia khóa học làm seo ( SEO Website) tại Hoàng Nguyễn theo thông tin:

Email: hoangnguyen.edu.vn - hoặc gọi: 0912 862 039

 

 

 

Inbound one-way link là loại liên kết làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết.Có rất nhiều người cho rằng outbound link làm giả giá trị sự phổ biến liên kết của website. ĐÂY LÀ SAI LẦM. Outbound link không làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết nhưng cũng chẳng làm giảm giá trị của sự phổ biến liên kết.

Một sai lầm tiếp theo là do không hiểu rõ về websitewebpage nên cũng có rất nhiều người khẳng định giá trị phổ biến liên kết là con số duy nhất của toàn bộ website(toàn bộ tên miền). Điều này hoàn toàn không đúng đắn: mỗi trang web của website đều có một giá trị phổ biến liên kết riêng biệt.

Liên kết BX sẽ làm gia tăng giá trị phổ biến liên kết của website 2 (trang X) và liên kết CY cũng tương tự cho website 1 (trang C).

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input