BÀI 2: PHỔ BIẾN LIÊN KẾT

1. Định nghĩa
Phổ biến liên kết là một giá trị thể hiện số lượng và chất lượng của các inboundlink.

Lien ket

 

 Một điều luôn luôn phải nhớ là anchortext của những liên kết này phải chứa đựng từ khóa hoặc có liên quan đến từ khóa.
Phổ biến liên kết là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất đển vị trí xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

2. Chất lượng liên kết
Chất lượng liên kết phụ thuộc vào các yếu tố sau:
• PR của trang cung cấp inbound link: Những trang web có PR cao thì liên kết xuất phát từ trang đó sẽ có chất lượng cao.
• Số lượng của các liên kết từ trang cung cấp inbound link: Nhiều hơn 100 liên kết hướng ra ngoài trên cùng 1 trang được các công cụ tìm kiếm xem là link farm. Ít hơn 30 liên kết là lời khuyên trong trường hợp này.
• Vị trí của ngữ cảnh: Liên kết xuất phát trong một ngữ cảnh liên quan với từ khóa sẽ tốt hơn rất nhiều so với một ngữ cảnh không liên quan đến từ khóa.

• Mua liên kết: Các công cụ tìm kiếm có thể phát hiện được các liên kết mua bán và nghiêm cấm sử dụng các liên kết loại này. Hiển nhiên nó chẳng mang đến lợi ích gì cho SEO và đôi khi còn bị các công cụ tìm kiếm áp dụng các hình phạt.

• Địa chỉ IP: Chất lượng liên kết sẽ giảm nếu các liên kết đến từ nhiều trang web (khác website) có cùng địa chỉ IP.
Nguyên tắc này cũng áp dụng cho những liên kết nội bộ.

3. Các loại liên kết
Có 4 loại liên kết chính là inbound link, outbound link, reciprocal link vàone-way link.
• Inbound link: Những liên kết bắt nguồn từ trang web bên ngoài (khác tên miền).

inbound link

• Outbound link: Những liên kết từ các trang web của bạn trỏ đến 1 trang web khác bên ngoài website (khác tên miền).

outbound link

• Reciprocal link: Là liên kết đối ứng – 1 liên kết từ trang web của bạn đến 1 trang web trên website khác và ngược lại.

reciprocal link

• One-way link: Là liên kết từ 1 trang web A đến trang web Y mà không có chiều ngược lại.

one way link

Inbound one-way link là loại liên kết làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết.Có rất nhiều người cho rằng outbound link làm giả giá trị sự phổ biến liên kết của website. ĐÂY LÀ SAI LẦM. Outbound link không làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết nhưng cũng chẳng làm giảm giá trị của sự phổ biến liên kết.
Một sai lầm tiếp theo là do không hiểu rõ về website và webpage nên cũng có rất nhiều người khẳng định giá trị phổ biến liên kết là con số duy nhất của toàn bộ website(toàn bộ tên miền). Điều này hoàn toàn không đúng đắn: mỗi trang web của website đều có một giá trị phổ biến liên kết riêng biệt.
Liên kết BX sẽ làm gia tăng giá trị phổ biến liên kết của website 2 (trang X) và liên kết CY cũng tương tự cho website 1 (trang C).

lien ket BX

4. Các kỹ thuật xây dựng sự phổ biến liên kết
Đến thời điểm này, các bạn đã hiểu cách tốt nhất trong việc phổ biến liên kết là tìm nguồn cung cấp inbound link, one-way link có chất lượng. Những thông tin bên dưới sẽ cung cấp cho bạn điều đó.

• Phân phối nội dung lan tỏa

lan toa

Những nội dung hữu ích, thú vị sẽ thuyết phục được rất nhiều người và sẽ có nhiều trang web trích dẫn nội dung của bạn thông việc liên kết 1 chiều đến trang web của bạn.
Bạn có thể cung cấp các lời khuyên, các hướng dẫn, các câu truyện hoặc bất kỳ thông tin hữu ích nào thông qua blog, forum, các trang mạng xã hội, các trang chia sẻ hình hay video.

• Submit đến các trang Article và thông cáo báo chí

Submit den cac thong bao

Đây là một trong những môi trường đóng góp to lớn cho sự phổ biến liên kết nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng chuyên môn cao.
Các bạn có thể thuê chuyên gia để làm giúp việc này, một nội dung thu hút sẽ mang đến rất nhiều visitor cho trang web của bạn.

• Submit đến các trang thư mục

submit den cac thu muc

Ngoài việc hỗ trợ lập chỉ mục đối với các website mới, submit đến các trang thư mục cũng là môi trường để có được những liên kết inboundone-waylink.

• Tìm đối tác liên kết

tim doi tac lien ket

Reciprocallink hoặc one-waylink chất lượng hầu như có được thông qua trao đổi liên kết, trả tiền hoặc các chương trình tài trợ.

• Nghiên cứu đối thủ

tim doi tac lien ket

Một chiến lược hiệu quả để tìm các đối tác liên kết tiềm năng chính là xem xét những liên kết của đối thủ cạnh tranh. Nếu đó là các nguồn tài nguyên độc lập, các bạn có thể dễ dàng xây dựng liên kết.
Nhập URL của trang đối thủ vào hộp tìm kiếm của Yahoo! Site Explorer (http://siteexplorer.search.yahoo.com/) để xem các liên kết của đối thủ đang có hoặc sử dụng công cụ Kiểm tra back link (http://link2link.info/cong-cu-seo/kiem-tra-back-link).

Những điểm cần lưu ý:
• Cách hiệu quả nhất và tốt nhất để gia tăng thứ hạng là cải thiện sự phổ biến liên kết. Để đạt được điều này, cần phải có nhiều inboundlink, one-waylink chất lượng và có liên quan đến nội dung trang web của chúng ta.
• Gia tăng sự phổ biến liên kết là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn.

 

 

Inbound one-way link là loại liên kết làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết.Có rất nhiều người cho rằng outbound link làm giả giá trị sự phổ biến liên kết của website. ĐÂY LÀ SAI LẦM. Outbound link không làm gia tăng giá trị của sự phổ biến liên kết nhưng cũng chẳng làm giảm giá trị của sự phổ biến liên kết.

Một sai lầm tiếp theo là do không hiểu rõ về websitewebpage nên cũng có rất nhiều người khẳng định giá trị phổ biến liên kết là con số duy nhất của toàn bộ website(toàn bộ tên miền). Điều này hoàn toàn không đúng đắn: mỗi trang web của website đều có một giá trị phổ biến liên kết riêng biệt.

Liên kết BX sẽ làm gia tăng giá trị phổ biến liên kết của website 2 (trang X) và liên kết CY cũng tương tự cho website 1 (trang C).

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input