Hotline: 0912.862.039 (Zalo)

Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn: info@hoangnguyen.edu.vn

Hoc phi uu dai MSB 1 1350x80


Có rất nhiều anh, chị, doanh nghiệp làm SEO đã định nghĩa SEO, bản thân Google cũng đã có những định nghĩa và tôi nghĩ khi các bạn tìm đến trang này, bạn cũng đã có trong đầu những kiến thức nhất định về SEO. Với những góp nhặt của tôi, tôi hiểu rằng: "SEO là tối ưu hóa nội dung, cấu trúc website cho phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá của các search engine, từ đó có thứ hạng cao trên các bộ máy tìm kiếm, nhưng trên hết là phù hợp với người dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng".

Tôi đã may mắn được tiếp cận, được học hỏi nhiều quy trình làm SEO và chính tôi phải nhận ra mình có nhiều lúc chưa chuẩn trong làm SEO, tôi bỏ qua yếu nhiều yếu tố để dẫn đến thành công khi giữ chân khách hàng, tôi chia sẻ vài dòng cảm nhận với các bạn, có thể giúp các bạn được phần nào:

SEO là 1 quy trình liên tục, với những hoạt động được lặp đi lặp lại nhiều lần:

khóa học seo website

1. Mục đích:

Bạn phải xác định rõ mục đích của việc làm SEO, nhằm đem lại những hiệu quả gì cho website, cũng như đáp ứng các yêu cầu của khách hàng thông qua showroom trực tuyến:

  • Tăng sự thu hút của khách hàng
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • CTR
  • Tăng sự hiện diện, củng cố danh tiếng
  • Dẫn đầu thị trường
  • Hay là Tạo lợi thế cạnh tranh

Với các KPI mà bạn đáng quan tâm:

  • Các traffic tự nhiên, trực tiếp
  • Số lượng khách ghé thăm website
  • Lượng traffic dựa trên từ khóa
  • Tỉ lệ click
  • Tải xuống
  • Doanh thu, ROI

2. Tối ưu hóa trên trang (Onpage)

Là làm cho trang web thật sự tối ưu về mặt cấu trúc, nội dung đối với các bộ máy tìm kiếm và người dùng, ta phải thật sự chú ý đến các vấn đề sau:

  • Phân tích từ khóa: Đây là 1 việc cực kỳ quan trọng, nó phản ánh được thời gian, công sức bạn phải bỏ ra để đạt mục đích cũng như là kết quả đạt được; nếu bạn chọn từ khóa sai, đồng nghĩa là bạn đã triển khai 1 chiến dịch SEO vô nghĩa.
    Các công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO hay được sử dụng:
    • Google Keyword Planner
    • Google Trends
    • Bing Webmaster Tool
    • Word tracker
    • SEO Book
  • Nội dung web: Google sẽ đánh giá cao website của bạn nếu như các nội dung của bạn phù hợp với người dùng, đem lại lợi ích thực sự cho khách hàng, từ đó giúp nâng thứ hạng từ khóa. Chú ý khi triển khai xây dựng nội dung web:
    • Nội dung phải là duy nhất, không trùng lắp
    • Độc đáo
    • Và được cập nhật thường xuyên
  • Thẻ Meta: Meta title, meta description
  • Các hỗ trợ website:
    • Sơ đồ website sitemap.txt
    • Robot.txt
    • Các công cụ webmaster: kiểm soát chặt chẽ website
  • Cấu trúc web cần tối ưu:
    • Tiêu đề trang
    • Tiêu đề đoạn
    • Nội dung tô đậm
    • Các liên kết
    • Hình ảnh
    • Video
    • Navigation

3. Tối ưu hóa ngoài trang (Offpage):

Là các hoạt động, các kỹ thuật giúp nâng thứ hạng trang web thông qua các lời giới thiệu của những ông giáo sư uy tín (các website có thứ hạng cao, uy tín), nghĩa là gia tăng thứ hạng website dựa vào số lượng và chất lượng liên kết với website bao gồm:

  • Xây dựng liên kết, định dạng liên kết: Phần này tôi sẽ có những bài hỗ trợ riêng
  • Tiếp thị nội dung: Thông điệp quảng cáo, đưa các nội dung này đến với khách hàng, giúp khách hàng thực đi vào website của mình.
  • Liên kết mạng xã hội: đây là kênh dẫn giúp tăng lượng visitor trực tiếp, hỗ trợ cho website đạt độ "TRUST" cao.

4. Phân tích, đánh giá:

Là hoạt động, thường xuyên liên tục diễn ra trong suốt quá trình triển khai chiến dịch SEO, bạn phải đánh giá các điểm đạt, chưa đạt để có những điều chỉnh phù hợp, chú ý:

  • Duy trì sự phân tích, đánh giá hàng ngày, hàng tuần
  • Theo dõi, phân tích các sự kiện làm thay đổi traffic website
  • Lưu ý các xu hướng trên đời sống liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như tìm kiếm trên Google

Sử dụng các công cụ phân tích và đánh giá:

  • Google Webmaster tool: kiểm tra lỗi, các điều hướng, các cảnh báo của Google
  • Google Analytics: Phân tích số lượng người xem, thiết bị sử dụng, mức độ thu hút nội dung, tỉ lệ CTR,… và cả tỷ lệ bán hàng, ROI, …

Dựa trên các công cụ này, ta có được những điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch SEO, marketing cũng như việc điều hướng bán hàng.

HỌC SEO ĐỂ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH SEO HIỆU QUẢ

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN