Xây dựng hệ thống site chuẩn SEO luôn là trọng tâm và là câu hỏi của các SEOer tự đặt ra trong quá trình thực hiện SEO. Trên thực tế, có rất nhiều mô hình xây dựng 1 hệ thống site, tùy theo quy mô, tài chính và nguồn nhân lực của doanh nghiệp, 1 số SEOer thực hiện tối ưu hóa onpage trước, sau đó mới tính đến việc xây dựng hệ thống site vệ tinh và họ quan tâm nhiều hơn đến tỷ lệ chuyển đổi (số lượng khách hàng liên hệ với doanh nghiệp) và tập trung chủ yếu đến các từ khóa dài (6-7 từ) sau quá trình nghiên cứu các từ khóa thật kỹ lưỡng.

Nhưng 1 số SEOer khác lại quan điểm việc tập trung xây dựng các site vệ tinh tuy cần thiết nhưng vẫn chưa quan trọng bằng việc chăm chút site chính để đạt được 1 sức mạnh thật sự. Nếu muốn có 1 hệ thống site đạt chuẩn thì bản thân các site con phải thật đạt chuẩn, trong đó, việc tối ưu hóa onpage đóng vai trò quan trọng, cả về cấu trúc lẫn nội dung, vì nội dung chất lượng thì mới thu hút được các nguồn truy cập chất lượng, mang lại giá trị chuyển đổi cao. Song song đó là thực hiện offpage hiệu quả thông qua các mạng xã hội, các kênh truyền thông trực tuyến.

học cách xây dựng site chuẩn seo

Một số tiêu chí cho 1 website đạt chuẩn SEO:

1. Giao diện & bố cục:

  • Hình ảnh, màu sắc, bố cục thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Các tính năng website đơn giản, dễ sử dụng, dễ tìm vì đa số người dùng ít kiên nhẫn khi truy cập vào 1 website khá phức tạp.
  • Sử dụng navigation cho website, đảm bảo sự điều hướng tốt cho khách truy cập.

2. Nội dung:

  • Nội dung ngắn gọn, súc tích, thông tin chính xác, phù hợp, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách.
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ: cập nhật thường xuyên, rõ ràng, chi tiết, tránh gây hiểu nhầm.
  • Tương tác cao với người dùng, kích thích sự tò mò của khách truy cập để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách vãng lai trên website trở thành khách hàng thật sự.
  • Xây dựng nút lệnh chia sẻ mạng xã hội để thu hút khách truy cập từ mạng xã hội vào website chính.
  • Nên tạo một trang support, help hoặc FAQs, cập nhập FAQs của bạn thường xuyên.
  • Nội dung đảm bảo là duy nhất và tươi mới.

3. Tốc độ

  • Website hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt, các thiết bị như desktop, laptop, ipad, iphone, các smartphone,…
  • Tốc độ load nhanh nhất có thể (dưới 5 giây cho 1 lần load trang)
  • Hạn chế dùng Flash
  • Hạn chế sử dụng các hình ảnh có kích thước lớn, làm giảm tốc độ load website

4. Đảm bảo các yếu tố về SEO trên website

  • Có 1 sitemap chuẩn dành cho Google và file robots.txt đặt ở thư mục gốc của website.
  • Sử dụng .htaccess để chuyển tên miền từ non-www thành www (kỹ thuật redirect 301) và điều hướng cho các trang bị lỗi 404
  • Sử dụng thẻ META title, keyword, description riêng biệt cho mỗi trang, sử dụng alt, title cho tất cả các hình ảnh.
  • Loại bỏ các link “chết” thường xuyên
  • Không sử dụng iframe, phần lớn các Search Engine không index iframe.
  • Không nên sử dụng các popup trong website.
  • Chèn link đến các bookmark, các mạng xã hội sau mỗi bài viết.
  • Kiểm tra mã nguồn và đảm bảo không còn lỗi trong các trang
  • Kiểm tra và sửa các lỗi HTML bằng: http://validator.w3.org.
  • Các link trỏ về phải chất lượng, cần phải có các link đóng vai trò là các “Ông Giáo Sư đáng kính” giới thiệu cho website của mình, không cần nhiều.

5. Sử dụng các mô hình Link Wheel và Pyramid để xây dựng hệ thống site đạt chuẩn

Muốn xây dựng hệ thống site đạt chuẩn, đảm bảo xây dựng các trang vệ tinh, trang chính phải đạt chuẩn trước và áp dụng đúng, có liều lượng các mô hình Link Wheel và Pyramid để xây dựng hệ thống mạnh, ổn định:

  • Link Wheel: giúp tăng thứ hạng từ khóa mục tiêu, trang chính và các trang mục tiêu đều nhận được giá trị liên kết từ các website khác. Đây không phải là Black Hat nên sẽ không bị phạt mà ngược lại, nếu như các SEOer biết sử dụng đúng cách thì kết quả luôn tốt đẹp. Các điều cần tránh:
    • Không trùng lắp nội dung ở nhiều trang
    • Nội dung không chất lượng
    • Nhiều nội dung liên kết với nhau trong 1 thời gian ngắn
    • Không đa dạng hóa hình thức liên kết giữa các trang con.
  • Pyramid: dùng để tạo 1 mạng lưới liên kết nhằm cải thiện thứ hạng tổng thể của website, là 1 chuỗi liên kết đa dạng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc của các SEOer.

Đọc thêm các bài:

Dạy SEO chất lượng

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input