75% người dùng Internet tìm thông tin trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, yahoo,…, như vậy nếu website của doanh nghiệp không xuất hiện trên trang 1 của bộ máy tìm kiếm thì 75% người dùng Internet sẽ khó có cơ hội tìm đến doanh nghiệp.

SEO (tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm) không chỉ là 1 lựa chọn tốt mà trên thực tế đó là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp làm online marketing. Các doanh nghiệp gia tăng doanh thu trong năm 2013 là do có sự đầu tư nghiêm túc vào chiến dịch SEO cho doanh nghiệp nhằm cải thiện thứ hạng website và được người dùng tìm thấy trên Internet.

SEO thường khó hiểu và gây sự nhầm lẫn đối với 1 số doanh nghiệp, đó là 1 quy trình khá chi tiết và đòi hỏi sự chính xác, nhưng doanh nghiệp không phải là chuyên gia SEO nên việc chọn 1 đội ngũ SEO chuyên nghiệp để hỗ trợ cải thiện thứ hạng website cho doanh nghiệp là 1 sự lựa chọn đúng đắn. Sau đây là 1 số câu hỏi thường gặp để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn khi áp dụng chiến dịch SEO:

1. Sự khác biệt giữa SEO và PPC là gì?

SEO đề cập đến lưu lượng tìm kiếm trong khi PPC (pay per click) là dịch vụ quảng cáo có tính tiền trên từng lần nhấp chuột, kết quả hiển thị trong 1 box trên cùng hoặc bên phải của trang kết quả tìm kiếm. Chạy Google Adwords, nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho Google cho mỗi lần nhấp chuột mà tốc độ phụ thuộc vào sự cạnh tranh với các điều kiện tìm kiếm của doanh nghiệp.

Các liên kết pay-per-click được hiển thị trong box màu xám (hình bên dưới) và các box màu cam có chứa kết quả tìm kiếm.

học seo cho doanh nghiệp

Thực tế, 82% các lần nhấp chuột là do tìm kiếm tự nhiên và 18% xuất phát từ kết quả của pay per click. Một số từ khóa giá chỉ dưới 1$ cho mỗi lần nhấp chuột nhưng PPC đã phát triển và ngày càng phổ biến nên giá của các từ khóa cạnh tranh đã vượt 20$, đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên áp dụng SEO thay vì chỉ sử dụng PPC trong 1 vài trường hợp nhất định.

2. Nếu SEO không phải là PPC, vậy SEO là gì?

SEO giúp cho website của doanh nghiệp có thể đạt thứ hạng cao trên trang của công cụ tìm kiếm như Bing, Google, SEO được bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa để chọn ra 1 danh sách các từ khóa tối ưu nhất.

Sử dụng các từ khóa sau quá trình nghiên cứu, SEO sẽ tối ưu hóa website thông qua các thẻ (tag), các dòng mô tả về website,…, tạo các trang có nội dung liên quan đến các từ khóa được tìm kiếm. Sau khi được tối ưu hóa, website sẽ nhanh chóng đạt đến thứ hạng cao nhất khi khách truy cập gõ tìm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, như vậy website của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến và truy cập vào và giúp cải thiện được tình hình doanh số, doanh thu của doanh nghiệp rõ rệt.

3. Nếu chúng ta đang làm SEO cho tên công ty thì đó có phải là SEO cho doanh nghiệp không?

Làm SEO với từ khóa là tên doanh nghiệp cũng là 1 giải pháp hay, nhưng đa số khách hàng tiềm năng không tìm kiếm tên doanh nghiệp hoặc nếu có người tìm từ khóa là tên doanh nghiệp thì đó là những người đã biết doanh nghiệp từ trước. Khách hàng thường tìm đến doanh nghiệp thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

4. SEO 1 từ khóa trên trang hay nhiều từ khóa?

Nếu 1 trang nội dung nhồi nhét quá nhiều từ khóa thì người đọc sẽ cảm thấy khó chịu và dĩ nhiên cũng không có nhiều lợi ích đối với việc xếp hạng của 1 website.

Ngày nay, Google thông minh hơn trước rất nhiều, các thuật toán nói rằng người làm SEO chỉ cần nhồi nhét từ khóa vào nội dung, nhưng thực tế nội dung phải phục vụ tốt cho người dùng nghĩa là người dùng phải thật sự hài lòng khi đọc những nội dung đó. Nếu trang bị nhồi nhét bởi nhiều từ khóa thì chắc chắn sẽ không xuất hiện ở 3 trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Các trang làm SEO nên tập trung vào chất lượng, nội dung mang tính giáo dục cao và nên tích hợp 1 vài từ khóa vào văn bản theo cách tự nhiên nhất bằng cách sử dụng từ khóa chính và các từ khóa tương đồng.

5. Có phải chỉ thực hiện SEO 1 lần trên 1 site?

Nếu chúng ta chỉ SEO 1 lần thì thứ hạng cao sẽ không thể duy trì lâu dài, vì vậy trong 1 khoảng thời gian nhất định, chúng ta nên bổ sung các nội dung mới để thu hút sự chú ý của Google, như vậy có thể giúp tăng thêm sức mạnh của 1 site so với ban đầu, nội dung có thể là các bài viết dạng blog, video,….

Tìm chỗ học SEO - seo cho doanh nghiep

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

 

 

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO - Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input