Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon

Hoc phi uu dai MSB 270920171350x80


Anh/chị triển khai các chiến dịch SEO hãy dành ra 20 phút để kiểm tra lại các yếu tố quan trọng sau:

1. Trình duyệt web

  • Tìm ra những yếu tố mang tính chất thu thập thông tin thông qua việc vô hiệu hóa Javascript và cookies trong cài đặt của trình duyệt.
  • Phải đảm bảo website chứa các nội dung công khai, hữu ích, đảm bảo website chạy ổn định trên các trình duyệt.

2. Trang chủ (Homepage)

  • Trang chủ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho người xem, vì vậy các nội dung trên web phải được kiểm tra thật tỉ mỉ.
  • Ghi chú lại những suy nghĩ, cảm xúc của mình để làm 1 cuộc khảo sát để biết những điều mình thích hoặc không thích điểm nào của web
  • Khảo sát vấn đề thông qua trải nghiệm của người duyệt web qua cách họ tắt/mở Javascript trên trình duyệt.
  • Đảm bảo website không có các yếu tố sau:
    • Thống nhất tất các website về cùng 1 phiên bản (có www hoặc không có www)
    • URL trang chủ chuyển hướng đến tên miền khác
    • Văn phong các thẻ title quá nghèo nàn hoặc lặp lại nhiều lần.

học seo audit ở hcm

3. Điều hướng toàn trang

  • Phần này thiết lập các link trên thanh điều hướng, header hoặc footer
  • Kiểm tra lại tất cả các link trên các thanh điều hướng, đảm bảo không có link bị lỗi, kiểm tra khi tắt/mở Javascript của trình duyệt.

4. Category hay sub-category

  • Mỗi trang category/sub-category nên có 1 mục tiêu nhất định, sau đó dựa theo mục tiêu để đưa ra những nội dung thật hoàn hảo.
  • Đánh giá các link category/sub-category theo các tiêu chí sau:
    • Link có dẫn đến đúng trang cần tìm hay không?
    • Có link nào không liên quan đến trang hay không?
    • Có danh mục anchor-text nào hiệu quả để sử dụng cho backlink hay không?

5. Tối ưu hóa nội dung

  • Đảm bảo tối ưu hóa các yếu tố sau:
    • Thẻ title
    • Meta description
    • URL thân thiện
    • Các thẻ Alt của hình ảnh (thuộc tính hình ảnh)
    • Các thẻ H1-H2
    • Hạn chế Flash và Javascript

6. Off-page SEO

  • Sử dụng các trình duyệt web mở (open site explorer) để thu thập các số liệu quan trọng, sau đó so sánh số liệu với các đối thủ cạnh tranh
  • Dùng công cụ tìm kiếm từ khóa để theo dõi quá trình index của website, đồng thời có thể theo dõi thứ hạng so với đối thủ của mình
  • Kiểm tra các nội dung trùng lắp vì chúng ta không muốn các trang trên cùng 1 web cạnh trạnh với nhau và tránh bị các công cụ tìm kiếm “chém” vì tội copy nội dung.

học seo audit ở hcm

Đào tạo SEO uy tín tại TP.HCM | seo audit nhu the nao la hieu qua

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

 

tangebookseo

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]