1 - Hiểu đơn giản nhất về marketing

Marketing là “market + ing”, nói một cách dễ hiểu là mang hàng hóa đến chợ bán, là quá trình đem sản phẩm, dịch vụ đến “chợ” (thị trường) để giới thiệu đến người tiêu dùng.
Trước khi làm điều đó, chúng ta phải phân tích tình huống để xác định điểm mạnh của sản phẩm, bạn phải là người yêu sản phẩm của mình nhất, phải hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh để có thể truyền cảm hứng đến người nghe, để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Đó chính là cách tiếp cận người dùng một cách tinh tế.

Một ví dụ thực tế điển hình:

Bạn đang FA (chưa có bạn trai, bạn gái), bạn đã từng tự hỏi “Tại sao tôi FA?”, phải chăng mình có khiếm khuyết gì đó mà đối phương không thích, bạn muốn “bán” mình cho 1 người nào đó, có thể trong một số trường hợp đối phương hiểu và chấp nhận khiếm khuyến của bạn.
Cũng giống như trong kinh doanh, người dùng không sử dụng sản phẩm, dịch vụ củ bạn có thể do sản phẩm củ bạn chưa tốt, còn nhiều lỗi, chưa đạt chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, bạn đang bán sản phẩm cho vô số người tiêu dùng, nếu 1 hoặc một vài người chấp nhận điều đó từ sản phẩm của bạn thì bạn cũng không thể nào bán được sản phẩm và duy trì kinh doanh bền vững được.

2 - Mô hình 4P trong kinh doanh

Lúc này, trong kinh doanh, bạn áp dụng mô hình 4P (Product, Price, Place, Promotion) sẽ là giải pháp để giải quyết vấn đề này. Nghĩa là bạn giải quyết lần lượt các khâu về Sản phẩm, Giá, Thị trường phân phối, Các chương trình khuyến mãi, quảng cáo.

Đầu tiên, bạn phải đặt mình là khách hàng để biết họ muốn gì và cần gì? Bạn phải tự trả lời câu hỏi: Bạn đã yêu sản phẩm của mình chưa? Bạn phải thật sự yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp ở mọi khía cạnh để từ đó mới có thể định giá, phân phối và quảng cáo để tiếp cận khách hàng phù hợp.

3 - Mô hình 7P trong Online Marketing

4 - Các bước lập kế hoạch Marketing

5 - Nguyên tắc 5M trong lập kế hoạch

6 - Trao đổi lợi ích với người tiêu dùng là tiền đề thành công của doanh nghiệp, là cốt lõi của marketing thời hiện đại

Làm marketing đúng nghĩa là chúng ta phải trao đổi lợi ích với người tiêu dùng, phải nghĩ đến giá trị mình trao cho khách hàng là gì, không nên chỉ lo nghĩ đến lợi ích của doanh nghiệp, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng lại không có nhiều đơn hàng, tất cả đều xuất phát từ việc không chăm lo đến lợi ích thật sự của người tiêu dùng.

HỌC DIGITAL MARKETING GIÚP DOANH NGHIỆP GIA TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG

XEM TIẾP:

KHÔNG BAO GIỜ LO LẮNG VỀ CONTENT TRONG MARKETING

CẢNH BÁO: NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ QUÊN TRONG ONLINE MARKETING

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG NGẠC NHIÊN GIÚP BẠN TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG ONLINE MARKETING