Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon

Hoc phi uu dai MSB 270920171350x80

Marketing chính là tạo ra sự khác biệt, khác biệt không có nghĩa là bỏ đi những yếu tố kinh điển nhất, phải xem đối thủ của bạn đang làm gì và họ đang ở đâu để biết mình nên làm cách khác như thế nào.

Doanh nghiệp có thể đã học nhiều về online marketing nhưng chưa hệ thống hóa lại được để có thể xây dựng và triển khai 1 kế hoạch hoàn chỉnh, chúng ta thường tính toán theo kiểu “thầy bói xem voi”, nhìn cái này đoán cái kia mà chưa thật sự phân tích cặn kẽ. Để lập một kế hoạch hoàn chỉnh, cần:

Marketing là 1 cuộc chiến tâm lý với người tiêu dùng, nếu người tiêu dùng chưa thích bạn thì bạn phải làm sao dùng “3 tấc lưỡi” để họ thích và tin dùng sản phẩm của bạn.

Phải “đi guốc trong bụng khách hàng”, càng hiểu sâu về khách hàng thì càng dễ bán hàng, đến khi người tiêu dùng thích và muốn mua sản phẩm thì bạn phải có “lời hứa” thông qua slogan, câu mô tả ngắn, hứa để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ trở thành khách hàng của bạn, lời hứa phải được lặp đi lặp lại, thể hiện qua các dịch vụ của doanh nghiệp.

Trước khi làm kế hoạch online marketing, bước đầu tiên, doanh nghiệp cần phải phân tích hiện trạng của doanh nghiệp, phải biết đối thủ cạnh tranh, biết ưu khuyết điểm của doanh nghiệp, sản phẩm và đối thủ là gì. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp bắt tay vào chạy quảng cáo, cho ra sản phẩm ào ào nhưng lại bỏ đi bước quan trọng nhất là phân tích tổng thể.

Phân tích kỹ trước khi lập kế hoạch marketing giúp doanh nghiệp hiểu đúng về doanh nghiệp, thị trường, sản phẩm, cơ hội, thách thức từ đó đề ra hướng đi đúng, kế hoạch chuẩn xác nhất.

Marketing là “market + ing”, nói một cách dễ hiểu là mang hàng hóa đến chợ bán, là quá trình đem sản phẩm, dịch vụ đến “chợ” (thị trường) để giới thiệu đến người tiêu dùng. Trước khi làm điều đó, chúng ta phải phân tích tình huống để xác định điểm mạnh của sản phẩm, bạn phải là người yêu sản phẩm của mình nhất, phải hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh để có thể truyền cảm hứng đến người nghe, để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Đó chính là cách tiếp cận người dùng một cách tinh tế.

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]