Ngành quảng cáo, việc tạo ra một sản phẩm quảng cáo độc và hay đều bắt nguồn từ những ý tưởng lạ và mới. Trong trường hợp không có ý tưởng mới, họ sẽ tận dụng lại những ý tưởng cũ và có sự chỉnh sửa lại đôi chỗ, việc này sẽ không tốn nhiều sự đầu tư và chi phí, tuy nhiên hiệu quả lại không cao. Bởi vì, ý tưởng trong ngành quảng cáo luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng khi bạn giới thiệu sản phẩmhoặc dịch vụ đến khách hàng.

Vậy, các nguồn cảm hứng của ý tưởng bắt đầu từ đâu: có thể là những kinh nghiệm của bản thân hay từ người khác, xem lại những quảng cáo cũ, trò chuyện với những người thiết kế sản phẩm, hay nghiên cứu các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm,…

Tuy nhiên, có nhiều ý tưởng mà bạn nghĩ “tưởng tận chân trời”, nhưng lại nằm ngay bên cạnh.

y-tuong-quang-cao-moi-la-2

Một trong những ví dụ đó chính là dầu gội đầu Feather, lấy ý tưởng từ thành phần của sản phẩm là tinh chất hoa đậu biếc: với cánh hoa đậu biếc mềm dịu trượt nhẹ trên suối tóc suôn mượt, nhẹ nhàng của người mẫu.

Hoặc đối với các quý ông, hẳn không thể quên câu slogan độc đáo: “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn” trong sản phẩm bia SaiGon Special. Từ kiểu dáng chai thấp của loại bia này đã hình thành nên ý tưởng quảng cáo đó.

Hoặc đối với bột giặt Viso hương chanh, mẩu phim quảng cáo đã lấy ý tưởng hương trái chanh xuyên suốt 30 giây quảng cáo trên phim nhằm nhấn mạnh yếu tố hương thơm của sản phẩm.

Còn đối với Coca Cola, thật tuyệt khi với những câu nói hay những hình ảnh tuy đơn giản nhưng đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem quảng cáo, dựa trên những ý tưởng độc đáo và không kém phần giản dị.

y-tuong-quang-cao-moi-la-3

Trong quảng cáo mang tên“Cho tất cả mọi người”, chai hay lon Coca lúc phun trào hay cạn đều được nhìn từ trên xuống, hay từ dưới lên, đứng riêng lẻ hoặc cạnh nhau, từng phần trên nhãn chai,… đều được hóa thân thành từng người một với một trạng thái cảm xúc hay sở thích khác nhau. Bên cạnh đó, nhà sản xuất dùng thêm phần thuyết minh, với câu chữ và cách diễn đạt đúng theo suốt mạch phim, làm cho những ý nghĩa và mục đích ban đầu của Coca cola dễ đi vào lòng người xem.

Ý tưởng quảng cáo không nằm ở đâu xa, nó nằm ngay tại chính sản phẩm đó. Hãy say mê khi ăn một chiếc bánh, uống một chai nước, hay cầm lái một chiếc xe, thâm chí xem kỹ mẫu mã chiếc tivi,… để rồi bạn phải bất ngờ khi phát hiện ra những ý tưởng độc đáo nằm ẩn sâu trong đó, đến chính bạn cũng sẽ cảm thấy thú vị đấy.

(Tham khảo từ internet)