Trong quá trình phân tích và triển khai chiến lược Online Marketing, doanh nghiệp cần tự đặt ra những câu hỏi cần thiết và phải đảm bảo nỗ lực hết mình để thực hiện những mục tiêu đã đề ra. Bài viết này tóm lược 5 câu hỏi cần được doanh nghiệp đặt làm mục tiêu phục vụ cho việc tối ưu hóa chiến lược online marketing.

1. Website của doanh nghiệp đã thực sự đạt tiêu chuẩn? Có cần chỉnh sửa thêm?

học online marketing ở đâu

  • Người dùng mất bao lâu để truy cập vào website? Có trên 3 giây?
  • Các website của doanh nghiệp nhỏ thường không gắn link địa chỉ email liên hệ trên trang chủ
  • Đã cung cấp form liên hệ cho khách hàng?

Đừng quên thiết kế web responsive tương thích trên các thiết bị di động vì có đến 67% người dùng duyệt web trên thiết bị di động nhưng lại có đến 93% website của các doanh nghiệp nhỏ không tương thích và thân thiện trên thiết bị di động.

2. Website có được người dùng tìm thấy hay không?

học online marketing ở đâu

82% khách hàng tìm đến các doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm nhưng thật đáng ngạc nhiên là có 38% các doanh nghiệp không có chiến lược marketing nội dung hiệu quả trong khi các kết quả tìm kiếm hữu cơ trong top 3 chiếm đến 58.4% tỷ lệ click chuột của người dùng.

3. Website có được nhiều người biết đến?

83% các doanh nghiệp thực hiện marketing thông qua việc sử dụng mạng xã hội để đăng bài và cập nhật thông tin, sử dụng Internet để triển khai chiến dịch marketing, truyền thông xã hội phạm vi trong nước là chủ yếu.
85% các chuyên viên marketing cho rằng các phương tiện truyền thông xã hội giúp họ có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng, giúp gia tăng lượng truy cập vào website đến 69%.

học online marketing ở đâu

4. Bạn có biết đến các số liệu thống kê?

82% các nhân viên Internet Marketing cho rằng việc tính toán và phân tích là 1 phần quan trọng trong công việc của họ. Thông qua việc thu thập thông tin của 1000 công ty khác nhau, sau khi triển khai Online Marketing thì lợi nhuận tăng trung bình 8%, tương ứng với giá trị 70-180 triệu USD.

học online marketing ở đâu

5. Có nên cần thêm thời gian?

50% các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing cần đến sự trợ giúp của các nhà cung cấp nội dung hữu ích, đạt hiệu quả khi truyền tải cho khách hàng và đôi khi chỉ cần 20 phút tư vấn thì doanh nghiệp đã có đủ khả năng theo dõi, giám sát chiến dịch marketing trong nhiều năm liên tục.

học online marketing ở đâu

Tìm chỗ học Internet Marketing chất lượng | Tối ưu hóa chiến lược Online Marketing

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO - Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z

Nhận ưu đãi lớn

Bạn hãy để lại thông tin để được Tư vấn Nhanh và Nhận Ưu đãi, cần gấp thông tin hãy gọi cho Phương Linh 0912.862.039 nhé.

Tên bạn:

Hãy nhập đầy đủ họ tên
E-mail:

Email không hợp lệ
Điện thoại: (*)

Invalid Input