Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon


1. Các nhân vật truyền thông xã hội cần khẳng định vị thế

Các nhân vật truyền thông xã hội luôn hoạt động xuyên suốt để tạo mối quan hệ cộng đồng rộng lớn.

Ví dụ: Ông Peanut kinh doanh đậu phộng trong nhiều năm qua, ông có 1 fanpage với hơn 670,000 fan. Trên facebook, ông thường đăng các hình ảnh, nội dung và các sự kiện liên quan, kết quả là facebook nhận được hàng trăm lượt like và comment trên mỗi bài post.

Giả sử đối tượng khách hàng của bạn là trẻ em thì bạn phải hiểu rõ những tâm tư, sở thích của trẻ để có những nội dung phục vụ phù hợp. Trẻ em rất thích phim hoạt hình và các món bánh snack, bên cạnh đó, trẻ em là 1 trong những đối tượng năng động nhất trên mạng xã hội (theo khảo sát có trên 5 triệu người dung Facebook là trẻ em dưới 10 tuổi), đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải tạo ra những nhân vật hoạt hình để xuất hiện trên mạng xã hội nhằm thu hút, lôi cuốn khách hàng là trẻ em.

dai-su-thuong-hieu-social-media-marketing-1

Theo 1 số nghiên cứu, trong tổng số người xem phim hoạt hình (và các chương trình hoạt hình tương tự) có đến 20% là người lớn từ 25-44 tuổi, đồng nghĩa với việc những đối tượng khán giả này cũng góp phần đánh giá nhân vật trong hoạt hình tương tự các đối tượng khách hàng là trẻ em.

Một khi đã tiếp cận với các kênh truyền thông xã hội thì mỗi doanh nghiệp nên có “tiếng nói” trước cộng đồng. Nếu “tiếng nói” của doanh nghiệp có thể làm khán giả thích thú hoặc đủ sức ảnh hưởng thì đó chủ yếu nhờ vào nhân vật hư cầu mà doanh nghiệp đã dày công dàn dựng kịch bản để xuất hiện trước công chúng.

Doanh nghiệp hãy ưu tiên tạo những nhân vật với cá tính vui tươi, hóm hỉnh, hài hước và đặc biệt luôn tập trung kết nối với thương hiệu để tạo nền tảng dần mở rộng sang các kênh truyền thông xã hội khác. Dù doanh nghiệp có tạo ra bao nhiêu nhân vật đi nữa, xuất hiện trên bao nhiêu kênh đi nữa thì cũng phải lưu ý duy trì các điểm chung thiết yếu của các nhân vật, quy về 1 mối hướng đến thương hiệu chính của doanh nghiệp.

2. Tránh xây dựng các nhân vật không gây ấn tượng tốt

Khi chọn làm người đại diện cho 1 thương hiệu, chúng ta không nên tạo các nhân vật có tính cách u buồn, trầm lắng, các nhân vật ngốc nghếch hay hời hợt, hoặc các nhân vật quá chú trọng vào những vấn đề nhạy cảm của xã hội như: chính trị, tôn giáo,…Vì những nhân vật này trước sao gì cũng không tạo nhiều thiện cảm cho nhiều người dùng và biết đâu họ là những người dùng có tầm ảnh hưởng đáng kể trên mạng xã hội, vậy xét về phương diện cá nhân hay đại diện doanh nghiệp đều bất lợi.

3. Cần chăm chút cho từng nhân vật

Nếu doanh nghiệp vẫn còn nhiều trở ngại hoặc đang phân vân trong việc tạo đại sứ thương hiệu trên mạng xã hội thì những câu hỏi sau đây sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp:

  • Bạn đã có ý tưởng tạo nên những nhân vật hoàn chỉnh hay chưa? Nếu có thì liệu nhân vật của bạn đã trở nên quen thuộc với khán giả chưa? Hãy chăm chút thêm cho nhân vật để nhân vật ngày càng hoàn thiện và đừng quên có các thông tin liên hệ của nhân vật gắn liền thông tin của doanh nghiệp, đồng thời kết nối đến những profile trên các mạng xã hội khác.
  • Độ tuổi của khách hàng mục tiêu? Tùy theo từng độ tuổi mà doanh nghiệp nên có những thông điệp truyền tải phù hợp với nhu cầu, sở thích của người dùng.
  • Làm thế nào để “tiếng nói” của doanh nghiệp trở nên có giá trị? Các chủ đề vui nhộn luôn chiếm được cảm tình của đại đa số người dùng. Hãy để khán giả luôn cười vui khi nhìn thấy sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội. Hãy chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích để người dùng cảm nhận được những giá trị thực từ những thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải mỗi ngày.

dai-su-thuong-hieu-social-media-marketing-2

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa tự tin vào nhân vật thì hãy thử nghiệm vài nhân vật với nhiều xu hướng khác nhau để có được những nhận định khách quan, thực tế hơn trước khi xây dựng 1 nhân vật chính thức làm đại sứ thương hiệu trên mạng xã hội.

Nguồn: socialmediatoday.com

HỌC CÁCH XÂY DỰNG NHÂN VẬT LÀM ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU

hn 89

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]