Ngày nay việc sử dụng công cụ tìm kiếm Google để quảng cáo sản phẩm dịch vụ đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải lúc nào việc đổ tiền cho quảng cáo Adwords cũng đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây là một số điều mà người làm quảng cáo Google Adwords cần lưu ý.

googleadwors luu y

 

Nhầm lẫn giữa SEO và Adwords:

Cả SEO và quảng cáo Google AdWords đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều tính chất khác nhau.

SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Bạn phải tối ưu hóa tất cả những yếu tố từ khóa và bài viết trên trang web của bạn, xây dựng những liên kết chất lượng. Nếu thực hiện tốt việc này, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn. Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn và chuyển đến website của bạn. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột). 

 

Sai lầm trong việc chọn từ khóa và mặc công ty quảng cáo muốn làm gì thì làm:

Việc chọn từ khóa để làm quảng cáo cho một doanh nghiệp rất quan trọng. Bởi nó là yếu tố quyết định việc quảng cáo trên google có hiệu quả hay không vì vậy bạn cần phải phân tích thật kỹ, đặt mình vào người tìm kiếm sản phẩm thì mọi việc đối với bạn sẽ đơn giản và đem lại hiệu quả rất cao.

Số lượng từ khóa không tỷ lệ thuận với khả năng chuyển đổi thành các giao dịch hay lượng truy cập. Sai lầm của các công ty là đầu tư vào việc tìm kiếm mà không hướng đến khả năng chuyển đổi, không tập trung vào những từ khóa chính. Trung bình, việc xây dựng các từ khóa chiếm 61% chi tiêu cho quảng cáo nhưng hầu như không có giao dịch nào được thực hiện.

Bạn không nên để mặc nhà quảng cáo làm gì thì làm với các chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo adwords chỉ thật sự đem lại hiệu quả khi người làm quảng cáo hiểu rõ về sản phẩm của mình cũng như khách hàng mục tiêu và hành vi của họ. Việc lựa chọn từ khóa, vị trí hiển thị hay lập chiến lược cho từng chiến dịch quảng cáo là việc bạn nên tự mình làm để tiết kiếm tối đa chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Google Adwords

 

 

Tại sao tự chạy Adwords mà chi phí cao lại không hiệu quả?

Hiện nay việc đăng ký một tài khoản quảng cáo google ở Việt Nam rất dễ dàng nên nhiều doanh nghiệp cho rằng họ sẽ tiết kiệm được khoản chi phí khi thuê công ty chuyên làm quảng cáo google . Tuy nhiên các doanh nghiệp hầu hết không hiểu rằng để quảng cáo adwords của mình lên top cao nhất và mức giá thầu thấp nhất và hiệu quả tốt nhất không đơn giản chỉ là setup quảng cáo mà cần có sự kiểm tra phân tích mỗi ngày đồng thời cần nắm được đối thủ của mình đang làm gì trên google từ đó xây dựng các chiến lược phù hợp.

Điều này nghe có vẻ khó, nhưng thật ra vấn đề mấu chốt vẫn là hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đối thủ của mình, từ đó phân tích và lập chiến lược cụ thể cho từng sản phẩm, từng đối tượng khách hàng riêng. Các doanh nghiệp cũng cần tìm hiếu cách sử dụng tất cả các chức năng của google adwords và các công cụ hỗ trợ phân tích, lập kế hoạch hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn với chi phí không quá cao là đã có thể tự mình chạy quảng cáo adwords hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tối ưu và kiểm soát chặt chẽ ngân sách marketing của mình. 

Nếu bạn muốn tự chạy và tối ưu quảng cáo adwords của mình hãy tham khảo 2 khóa học "Quảng Cáo Google A-Z" và "Google Adwords Nâng Cao" tại Hoàng Nguyễn.

 Nguồn: ST

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: