Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon


Tại hội nghị thượng đỉnh Marketing Sherpa, ngày thứ 2, với phiên của mình – Flint McGlaughlin, giám đốc điều hành của MECLABS đã đưa ra: “tương tác nhanh Clinic: 3 chiến thuật email đơn giản để đạt được mong muốn cá nhân mà không cần công nghệ phức tạp.”

Điểm chính trong bài nói đó chính là để một chiến dịch Email marketing hiệu quả, cần đánh vào tiêu đề và các câu đầu đề trong nội dung của email được viết.

1 - Tiêu đề email

Phần tiêu đề email phải thật rõ ràng, súc tích, nhưng phải bao hàm được đầy đủ các ý muốn mà email nhấn mạnh và hướng đến. Việc đó nhằm thu hút được khách hàng để khách hàng họ mở và đọc được nội dung. Để làm được điều đó, nội dung phần tiêu đề phải chú trọng đến 3 chữ cái sau:

  • R (Relevant): Email đó có liên quan đến mình?
  • I (Important): Email có quan trọng lắm không?
  • U (Urgent): Email có thực sự khẩn cấp không?

Dù chúng ta cần cân nhắc giữa sự liên quan và tính quan trọng, nhưng những email có tính chất khẩn cấp luôn được mở trước nhất. Vì thế, một trong những chìa khóa mở cho sự thành công của chiến dịch email marketing chính là tiêu đề mail phải thật sự mang tính khẩn cấp nhất.

xay-dung-chien-luoc-email-marketing-thanh-cong

2 - Phần mở đầu email

Phần mở đầu email như một đòn bẩy hay thậm chí là một cầu nối giữa bạn và khách hàng. Do đó, từ ngữ, cụm từ được sử dụng phải mang tính chất cốt lõi và quan trọng.
Mở đầu nội dung email, bạn nên viết nó hết sức cẩn thận, nên viết và hoàn thành một câu đầy đủ chủ vị, tránh từ ngữ gây hiểu lầm và khó hiểu. Trên hết là tập trung vào những gì cần nói.

Điểm mấu chốt của email marketing là nên tập trung tất cả vào những lợi ích và vấn đề mà khách hàng cần thiết. Một số cuộc khảo sát đã đưa ra các kết quả về những từ ngữ nên dùng trong phần mở đầu để email đạt được hiệu quả cao nhất, một vài đầu đề có hiệu quả được đưa ra dưới đây:

  • Kiếm tiền từ trả lời khảo sát
  • Nhận giải thưởng từ các ý kiến của bạn
  • Kiếm tiền từ việc điền thông tin vào các bản khảo sát.

Xem thêm trong 100 tiêu đề quảng cáo hấp dẫn

Là một nhà marketing, khi viết một email marketing, bản thân phải luôn tự hỏi và đặt ra cho mình rằng: “Liệu những phần email mở đầu viết như vậy thật sự hiệu quả chưa? đã truyền tải hết nội dung mà họ muốn gửi đến khách hàng hay chưa?”

Khảo sát từ một số nhà quảng cáo, có một số từ ngữ mà được dùng riêng cho ngành quảng cáo, được gọi chung là “ngôn ngữ tiếp thị”. Và hiển nhiên, chúng sẽ không được dùng thoải mái như trong giao tiếp đời thường hay trong cuộc sống hằng ngày.

Để kết lại phần này, sẽ trích dẫn một câu nói từ Flint: “Phần mở đầu của email mang một chức năng hết sức đặc trưng đó chính là đem lại cho người nhận email những thứ mà họ cần phải đọc. Nếu phần đầu email của bạn không làm được điều đó thì đó không phải là một đầu đề mail đúng nghĩa.”

Chúc bạn thành công trong chiến dịch email của mình.

KHÓA HỌC EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]