Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon


1 - Chủ đề của email

Bạn cần phải có một chủ đề ấn tượng, nêu bật được nội dung và mục đích mà bạn đang mong muốn hướng đến khách hàng.

2 - Đối tượng khách hàng và loại hình kinh doanh

Mục đích trước hết phải rõ ràng, tập trung vào lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu mà khách hàng muốn, và mọi chiến lược truyền thông luôn phải theo hướng nghĩ của khách hàng. Thế mới dễ dàng thiết kế được email theo yêu cầu của chiến dịch.

3 - Kêu gọi phản hồi

Email được thiết kế theo hình thức nào đi chăng nữa cũng phải  truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gởi đến khách hàng. Làm sao để khách hàng chú ý đến những nút lệnh như: xem chi tiết tại, đăng kí nhận khuyến mãi, mua ngay,… khi họ nhận quá nhiều email quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mỗi ngày? Do đó, bạn cần phải nhấn mạnh các nút lệnh này.

cac-yeu-to-quan-trong-trong-email-marketing

4 - Lưu ý đến thương hiệu

Bạn phải thiết kế sao cho khi khách hàng đọc thì liên tưởng ngày đến logo, màu sắc cũng như hình ảnh của thương hiệu mà bạn đang muốn quảng bá.

5 - Độc đáo nhưng nên tiết chế

Email có sự độc đáo thì dễ bắt mắt, thu hút được ngay người đọc. Tuy nhiên, một email nhẹ nhàng nhưng hài hòa với sự đơn giản cũng làm vừa lòng khách hàng. Do đó, bạn nên đi thẳng vào vấn đề nổi trội trong nội dung cần đề cập đến.

6 - Dùng hình ảnh dung lượng nhẹ

Trong thiết kế email marketing, thì hình ảnh chân thực, sống động thì sẽ dễ chuyển tải nội dung hơn là văn bản, và dễ gây ấn tượng nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên dùng hình ảnh dung lượng nhẹ, không nên gif và tránh dùng quá nhiều hình ảnh, sẽ gây phản tác dụng.

7 - Email không nên quá rộng

Độ rộng lý tưởng là 600px, vì người ta có thể dùng điện thoại di động để mở email.

8 - Kết hợp đồ họa và văn bản

Không nên dán đoạn đồ họa với nội dung email, mà nên kết hợp một cách linh hoạt và hài hòa giữ chúng.

9 - Sử dụng table để thiết kế

Trong thiết kế email, table thật sự là công cụ tuyệt vời và có ích. Một số các trình duyệt đọc mail không hỗ trợ mã CSS và HTML hiện đại thì sẽ làm phá vỡ bố cục email.

10 - Không nên quên Footer

Footer có nhiều thứ để bạn bỏ vào, như tên địa chỉ công ty, nút share hay nút hủy nhận email,…

11 - Kiểm tra

Nên kiểm tra lại email, và bạn phải đảm bảo rằng nội dung mail không bị biến tấu hay khác nhau trên các trình duyệt khác nhau, hay các thiết bị hỗ trợ đọc mail khác nhau. Do đó, bạn phải test trên các trình duyệt và thiết bị khác nhau như iphone, ipad, gmail, chrome…

Hoàng Quốc Toàn

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]