Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon


Hình ảnh của doanh nghiệp trong cộng đồng được xây dựng như thế nào? Bài PR, hình ảnh, quảng cáo trên tivi, báo, đài, truyền miệng? Các sự kiện hay các kiến thức phục vụ cộng đồng? Dù là hình thức nào thì nội dung truyền tải là quan trọng nhất, quá trình xây dựng nội dung, hay có thể gọi là “content marketing” được hiểu và triển khai như thế nào cho hiệu quả.

Content marketing là 1 quá trình doanh nghiệp cung cấp nhiều nội dung hữu ích, chất lượng cho người duyệt web thông qua các kênh như mạng xã hội, blog, email, sms, website, ….

Internet ngày càng phổ biến và trở thành nguồn tài nguyên tuyệt vời đối với người sử dụng vì có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin gì trên đó và internet gần như là 1 môi trường không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Trước đây, để cập nhật thông tin, chia sẻ hình ảnh cho bạn bè, người thân, đối tác, khách hàng, người dùng chỉ có thể sử dụng email. Giờ đây, tất cả những việc đó đã có thể tiến hành dễ dàng, nhanh chóng thông qua việc chia sẻ trên các kênh trực tuyến (website, blog, diễn đàn mạng xã hội,… ), từ thông tin, văn bản, hình ảnh đến video mà không hề bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Các thông tin mà người dùng tìm kiếm chúng được chia sẻ rất rất nhiều trên các kênh trực tuyến, doanh nghiệp hãy ngay bây giờ tập trung nhiều vào content marketing để đưa các thông tin chất lượng đến với người dùng và đưa họ đến gần hơn với doanh nghiệp, từ đó khắc sâu vào tâm trí của khách hàng.
Khi triển khai content marketing, các doanh nghiệp cần chú ý:

1. Các kênh truyền thông phục vụ cho content marketing

Website: các nội dung chính thống của doanh nghiệp, các bài viết chia sẻ kiến thức, chia sẻ những trải nghiệm chất lượng, hình ảnh sống động, truyền tải các thông điệp ý nghĩa, tất cả được chăm chút giúp người dùng ở lại lâu hơn; website tối ưu về mặt cấu trúc, hình ảnh, thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, giúp dẫn dắt người dùng đến với website thông qua các công cụ tìm kiếm.

Blog: Nơi ghi lại những khoảnh khắc khó quên, những giá trị văn hóa của doanh nghiệp hoặc đơn giản chỉ là những trải nghiệm thực tế, những sự kiện cộng đồng.

Mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linked in, Zingme: tùy vào đối tượng khách hàng mà ta lựa chọn mạng nào cho phù hợp. Mạng xã hội là kênh giao tiếp tức thời với khách hàng, với cộng đồng với những người bạn

2. Nội dung hướng đúng mục tiêu người dùng nhằm thu hút nhiều lượt truy cập chất lượng

Nội dung doanh nghiệp chia sẻ cần chú trọng đến đối tượng khách hàng mục tiêu, để tránh lãng phí tài nguyên, sức lực, dàn trải mà không hiệu quả. Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm là thuốc làm trắng da, đối tượng khách hàng nhắm đến là chị em phụ nữ khối văn phòng, có độ tuổi từ 20 đến dưới 50, thì các bài viết nên chú trọng đến hướng dẫn chị em cách chăm sóc làn da, chăm sóc nhan sắc, giữ tuổi xuân.

Khóa học viết content marketing

 

3. Đầu tư trong việc liên kết với các trang có sự cộng hưởng

Một chiến dịch online marketing cũng cần xây dựng liên kết để hỗ trợ truy cập thông qua các text link trỏ về hoặc các banner nhưng nhiều người đã lạm dụng việc xây dựng link trỏ đến các trang không có sự liên quan. Hãy sử dụng các liên kết hiệu quả, đa dạng để tổng hợp sức mạnh, giúp website gia tăng thứ hạng.

4. Nên nhớ rằng các trang mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao những kết quả trả về từ mạng xã hội cũng như các yếu tố về bản quyền tác giả và chất lượng, các thông tin từ mạng xã hội tác động trực tiếp đến kết quả tìm kiếm và các thành phần khác của công cụ tìm kiếm. Các tín hiệu từ mạng xã hội rất quan trọng và ngày càng ảnh hưởng đến chiến lược online marketing của doanh nghiệp. Các trang mạng xã hội giúp cải thiện khả năng hiển thị website trên công cụ tìm kiếm và góp phần gia tăng lượng khách hàng truy cập vào website.

5. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Content marketing thực sự hỗ trợ rất nhiều trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, cách tiếp cận và triển khai chiến lược content marketing nếu không hiệu quả sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn, thậm chí là phá vỡ thương hiệu của doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp cung cấp các nội dung chất lượng cho khách hàng, khách hàng sẽ tích cực tương tác và lan truyền thương hiệu. Trong nhiều trường hợp, thông qua mạng xã hội, khách hàng có thể trở thành đại sứ cho thương hiệu và thường xuyên chia sẻ rộng rãi các nội dung của doanh nghiệp trên tất cả các trang mà họ đang sử dụng.

6. Hỗ trợ xây dựng profile ấn tượng

Tham gia và am hiểu về mạng xã hội (Facebook, Twitter,..), doanh nghiệp có thể giới thiệu profile ấn tượng để thiết lập và mở rộng cộng đồng thông qua các thông điệp kêu gọi hành động và mẫu thiết kế hấp dẫn, thu hút.

7. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Để có tỷ lệ chuyển đổi cao từ người dùng trên mạng xã hội thành khách hàng thật sự thì doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo, nội dung phục vụ cho seeding phải liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang cung cấp hiện tại, có thể đăng ký RSS để tỷ lệ chuyển đổi đạt mức cao hơn.

8. Nhận phản hồi thực sự

Các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trên website ít khi nhận được phản hồi từ khách hàng, nếu có thì cũng chỉ là những comment qua loa, lấy lệ, ngược lại, cùng 1 thông tin được đăng tải trên mạng xã hội không chỉ nhận được phản hồi của khách hàng mà đó còn là những phản hồi thật, đúng với suy nghĩ và cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.

Lưu ý rằng, những phản hồi của khách hàng trên mạng xã hội không đơn thuần chỉ là lời nhận xét của bạn bè, người thân hoặc nhân viên của doanh nghiệp nên việc xuất hiện các comment tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nội dung thật sự hữu ích và có giá trị thì chắc chắn sẽ được đông đảo khán giả ủng hộ, nếu doanh nghiệp không thể tạo nội dung hiệu quả thì cần đến sự hỗ trợ của các agency.

8 lý do doanh nghiệp nên quan tâm đến content marketing | Học viết content hiệu quả khi làm Online Marketing

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]