Hotline: 0912.862.039 (Zalo)

Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn: info@hoangnguyen.edu.vn

Hoc phi uu dai MSB 1 1350x80


Facebook sẽ đo lường sự thích thú của bạn đối với các post từ bạn bè và các Publisher mà bạn theo dõi

Facebook dựa trên sở thích và hành vi của bạn, số lần bấm “like” và “share” của bạn, và đặc biệt là thời gian bạn bỏ ra để đọc câu chuyện đó. Và Facebook còn tính toán thông qua:

       Ai là Publisher: Bạn bè/ Page mà bạn thường xuyên tương tác sẽ được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra, bạn bè được ưu tiên hơn Page.  
       Loại bài đăng: Bạn thường xuyên tương tác với loại bài đăng nào, Facebook sẽ ưu tiên cho loại bài đăng đó     
       Tương tác của Post: Post càng có nhiều tương tác thì càng có khả năng được hiểu thị lên News Feed.
       Thời điểm đăng bài: Tại thời điểm mà Nội dung được đăng lên, càng có ít bài đăng cùng lúc, cạnh tranh càng giảm, post càng dễ được hiển thị.
       Bài đăng có mang tính sự kiện không: Facebook ưu tiên cho những bài đăng mang tính sự kiện (life event) như có công việc mới, thay đổi tình trạng quan      hệ… Một số báo cáo còn chỉ ra rằng, nếu sử dụng từ “Congratulations” (chúc mừng), Facebook sẽ dành cho bạn sự ưu tiên, dù không thật sự rõ ràng.

  Facebook chấm điểm cho mỗi yếu tố trên, cộng số điểm đó lại, và sắp xếp thứ tự xuất hiện trên News Feed dựa trên số điểm đó.

Xd New feed 2

Publisher phải làm gì với những thay đổi này?

Untitled 1

•  Viết Headline hấp dẫn: Facebookđo thời gian người đọc dừng lại đọc một bài đăng. Vì vậy, Headline giật gân, gây shock đã hết thời. Hãy sử dụng sức mạnh của ngôn từ để viết lên những Headline hay, dễ đọc, và chứa đựng phần hấp dẫn nhất của nội dung.
•    Tránh Nội dung mang tính thương mại: Nội dung mang tính thương mại chắc chắn không khiến công chúng hứng thú, và đừng quên Facebook đang chấm điểm từng post của bạn.
  •  Hãy trải nghiệm: hãy thử hết các loại bài đăng, và đo lường kết quả phản hồi từ những bài đăng đó.    
     Sử  dụng Audience Insight và các công cụ đo lường: đọc số liệu, phân tích dữ liệu là kỹ năng đo lường kết quả cơ bản nhất mà bất kỳ Publisher nào cũng phải có.
•   Sử dụng Audience Optimization: nhắm đúng mục tiêu bạn muốn hướng tới là lợi ích của chức năng này.

Nguồntừ Facebookhttps://developers.facebook.com/videos/f8-2016/news-feed-getting-your-content-to-the-right-people/

Khóa học

Khóa học Bán hàng trên Facebook- Để kinh doanh Online hiệu quả
Khóa học Google Analytics
Bật mí công thức bán hàng đỉnh cao cùng ZALO MARKETING
Khóa học Thiết kế Website bằng WordPress Chuyên nghiệp
Khóa học viết bài bán hàng hiệu quả
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học chiến lược Internet Marketing cho CEO
Internet Marketing- Giải Pháp Kinh Doanh Hiệu Quả

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN