2. Anh Phùng Thành Phú – Anh Nguyễn Hoàng Thanh – Đại diện công ty VietFun Travel trình bày “Kế hoạch Internet Marketing cho VietFun Travel: Tour Du lịch Khuyến mãi Noel & Tết”.

Nhóm 2 đến từ công ty VietFun Travel, đây là công ty chuyên cung cấp các tour du lịch trong nước và quốc tế, nhóm triển khai kế hoạch Online Marketing với mục đích đưa thương hiệu đến với những khách hàng có nhu cầu đi du lịch trong dịp tết và mùa giáng sinh.

Báo cáo đề tài lớp Internet Marketing

Để xây dựng và quảng bá thương hiệu theo hướng hiệu quả nhất, nhóm đã đưa ra các chính sách ưu đãi, giảm giá trong từng loại tour cho khách hàng, nhóm xác định các đối thủ của mình cạnh tranh chủ yếu trên internet nên nhóm càng đẩy mạnh việc thực thi chiến dịch marketing trực tuyến.

Nhóm thực hiện việc quảng bá thương hiệu thông qua các hình thức chính như: online PR, email marketing, website blog, SEO, mạng xã hội, …

Thông qua các hình thức như trên, công ty VietFun Travel chia sẻ các bài viết hữu ích về các tour du lịch tết, noel do đây là dịp khách có nhu cầu đi du lịch nhiều nhất trong năm, bên cạnh đó sử dụng những hình ảnh dẫn chứng phù hợp với từng loại tour để khách hàng thuận tiện trong việc tham khảo, chọn lựa địa điểm du lịch phù hợp.

Nhóm còn triển khai kế hoạch Online Marketing trên các trang mạng xã hội, các trang dành cho giới trẻ, giới trung niên,….mỗi chế độ ưu đãi dành cho từng đối tượng khác nhau, nhóm cũng áp dụng chiến lược theo từng thời điểm cụ thể trong ngày nhằm hướng tới nhiều đối tượng.

Báo cáo đề tài lớp Internet Marketing

BGK đưa ra 1 số ý kiến về kế hoạch, định hướng Online Marketing của nhóm VietFun Travel như sau:

Nhóm đã ứng dụng chiến lược trên fanpage khá tốt, tận dụng được những thế mạnh trong quá trình SEO, tuy nhiên nhóm cần đầu tư nhiều thời gian hơn nữa để hoàn thiện chiến dịch Online Marketing của nhóm mình để có thể thu được nhiều lợi ích, bên cạnh đó phải chọn các kênh quảng cáo phù hợp, chọn lựa nội dung tương thích, đưa thông điệp truyền thông đến với khách hàng bằng phương pháp hiệu quả nhất.

Điều quan trọng là thông điệp truyền thông của doanh nghiệp phải rõ ràng,  không quá dài, cần tập trung vào điểm trọng yếu, tránh việc viết nội dung như trong SEO và phải hướng đến người dùng cụ thể, không áp đặt thời điểm đăng tải nội dung khi doanh nghiệp chưa đủ nguồn nhân lực để hoàn thiện từng bài viết.

Buổi báo cáo đề tài thật sự bổ ích và cần thiết cho các nhóm tham gia thuyết trình và cả những vị khách mời có mặt, hy vọng những góp ý, nhận xét từ BGK sẽ giúp các doanh nghiệp sớm thành công khi thực hiện Online Marketing.

Trở về Phần 1

Khóa học

Khóa học làm web A - Z cho Chủ shop Bán hàng Online
Khóa học SEO Thông Minh- Đào tạo SEO- Dạy SEO Web Top 10 Google
Khóa học Facebook Marketing Thực hành Hiệu quả
Khóa học Google Analytics
Khóa học Quảng cáo Google Adwords nâng cao
Khóa học Quảng cáo Google Adwords A - Z