Cộng đồng hỗ trợ Hoàng Nguyễn:

zalo icon

Hoc phi uu dai MSB 270920171350x80


 Bài viết này sẽ giới thiệu 10 lỗi phổ biến trong quá trình thực hiện Internet Marketing của các doanh nghiệp khi áp dụng chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, qua đó, tác giả hướng dẫn cho chúng ta cách thức để tránh lặp lại những sai lầm đó.

Internet Marketing là phương thức hiệu quả nhất để truyền thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng mà không đòi hỏi người thực hiện phải có nhiều kiến thức mà chủ yếu là có chiến thuật và “bí quyết” riêng.

Chuẩn bị kinh phí và chọn đúng từ khóa

Trên thực tế, chúng ta có thể chạy 1 chiến dịch mà không cần nỗ lực hết mình nhưng đó là 1 sai lầm mà chúng ta không nên lặp lại của người khác. Nhiều doanh nghiệp làm marketing mà không chú ý đến những thay đổi dù là rất nhỏ trong chiến lược marketing của mình, vì dụ như:

  • Gia tăng đáng kể trong lợi tức đầu tư (ROI)
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không cần mở rộng ngân sách quảng cáo

Thực ra thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo cũng không quá phức tạp, chỉ gồm 1 số bước cơ bản như sau:

  • Sử dụng nhiều kênh quảng cáo khác nhau để xúc tiến chương trình quảng bá
  • Tạo landing page từ lượng truy cập trực tiếp
  • Liên tục kiểm tra sự thay đổi của landing page để tối ưu hóa hiệu quả
  • Không bắt đầu chiến dịch quảng cáo để tìm cơ hội mà hãy thường xuyên theo dõi chiến dịch để kịp thời xử lý khi có thay đổi

10 sai lầm thường gặp:

1. Chiến dịch marketing chỉ dựa trên 1 nguồn truy cập nhất định

Cách đơn giản và dễ dàng nhất là đăng nội dung trên hệ thống Google Adwords, Facebook thông qua PPC (pay per click) và CPA (trả tiền cho mỗi click chuột, mỗi hành động).

Sử dụng Adwords và Facebook có thể dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm đúng mục tiêu, hướng đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng có cùng nhu cầu, sở thích thông qua hệ thống mạng xã hội.

Nếu bắt đầu quảng cáo chỉ với ngân sách là 100$/tháng thì việc sử dụng quảng cáo Adwords và Facebook là giải pháp hợp lý nhất, nên sử dụng từ khóa thích hợp và chính xác, thông qua mạng xã hội để hướng đúng mục tiêu khách hàng cần tìm.

Khi chọn lựa nguồn tài nguyên từ PPC và CPA thì hãy ưu tiên cho những đối tượng cung cấp cho chúng ta nhiều tỷ lệ chuyển đổi với mức giá thấp hơn bởi vì chi phí của mỗi lần click chuột hoặc hiển thị (CPC/CPM) trên mạng xã hội sẽ thấp hơn so với giá cả khi hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

2. Không bao giờ kiểm tra và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo thông qua 3 yếu tố: mục tiêu, sự sáng tạo và chi phí đầu tư

PPC là nền tảng của Adwords, tuy dễ sử dụng nhưng doanh nghiệp phải trả rất nhiều tiền nếu muốn duy trì sự hiện diện trực tuyến của mình. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng phải đầu tư khá nhiều chi phí thì mới đạt được tỷ lệ chuyển đổi, lợi tức đầu tư cao nhất.

Các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện PPC tính toán chi phí thông qua CTR và đánh giá hiệu quả của lượng truy cập tùy thuộc vào số lượng và giá cả của những lần click chuột. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo nếu như thực hiện việc tối ưu hóa đúng cách.

Nếu bạn là 1 nhà kinh doanh đang làm marketing thì phải trực tiếp kiểm soát, gia tăng sự sáng tạo và điều chỉnh giá cả hợp lý. Sau đây là 3 ý kiến giúp bạn hoàn thiện chiến dịch marketing của doanh nghiệp:

  • Điều chỉnh, thay đổi đối tượng mục tiêu phù hợp hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đó là những nội dung, hình ảnh được hiển thị trong banner quảng cáo của doanh nghiệp, lựa chọn các từ khóa chung chung để phân biệt từng đối tượng khách hàng.
  • Gia tăng sự sáng tạo trong nội dung và mẫu thiết kế để tác động mạnh mẽ đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua điều chỉnh giá chào bán sản phẩm, dịch vụ, dùng các biểu ngữ dạng: từ khóa – nội dung quảng cáo – landing page
  • Chọn kênh quảng cáo trực tuyến thích hợp dựa trên tần suất hiển thị nội dung quảng cáo của doanh nghiệp trên Internet, chọn từ khóa có nhiều đối thủ cạnh tranh, tăng dần CTR và ngân sách quảng cáo

3. Không theo dõi ROI trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo

Nhiều chủ doanh nghiệp không quan tâm nhiều đến lợi tức đầu tư (ROI) khi phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tính toán ROI là việc nên làm trước tiên khi đánh giá hiệu quả của việc chọn chiến lược marketing trực tuyến. Hãy thực hiện việc tối ưu hóa PPC và gia tăng CTR, thoạt đầu thì các giải pháp này sẽ trả về những kết quả tương đối tốt, tuy nhiên, việc gia tăng CTR sẽ không có tỷ lệ chuyển đổi đến landing page hoặc website dẫn đến lãng phí các lần click chuột, không có tỷ lệ chuyển đổi đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không bán hàng được.

Chúng ta có thể theo dõi những gì đang xảy ra bằng cách tính toán ROI trong toàn bộ quá trình thực hiện chiến dịch với giá trị của chi phí trong chiến dịch thực tế.

khóa học internet marketing

4. Thiết kế không nổi bật

Bạn có thể hạn chế trong kỹ năng thiết kế đồ họa nhưng các biểu ngữ, landing page hoặc website của bạn có thể thu hút độc giả bằng cách sử dụng Microsoft Paint vì các thiết kế xấu, không hoàn hảo chắc chắn sẽ không thu hút được nhiều lượng truy cập.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng LPgenerator để tạo ra các mẫu thiết kế hấp dẫn để đăng tải lên Facebook, Fanpage hoặc các landing page.

5. Không mở rộng quy mô của 1 chiến dịch quảng cáo thành công

Sau đây là 2 lý do mà chúng ta nên nên liên tục kiểm soát và tối ưu hóa chiến dịch marketing:

  • Sau khi thử nghiệm chiến dịch, không tham gia vào các kênh truyền thông để tránh gây tổn thất.
  • Để duy trì hiệu quả, đầu tư mạnh vào các kênh trực tuyến để thu hút lượng truy cập, mở rộng quy mô và quảng cáo trên diện rộng

Ví dụ: hiện nay, tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp là 1,25 khi doanh nghiệp đầu tư 100$/tháng và tình hình này có khả năng sinh lời tốt. Vậy tại sao doanh nghiệp không cố gắng đầu tư 500$/tháng, như vậy doanh nghiệp có thể lời đến 625$/tháng

Như vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc và tăng đầu tư vào 1 chiến dịch marketing hiệu quả, chỉ số này sẽ tỷ lệ thuận với việc gia tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

Xem tiếp phần 2

10 sai lầm thường gặp khi thực hiện Internet Marketing | Nơi đào tạo Internet Marketing chất lượng, uy tín

hn 89

ĐỐI TÁC CỦA HOÀNG NGUYỄN

[X]